Đang sống hạnh phúc yên ổn, con dâu bị dọa đuổi ra khỏi nhà vì lỡ biết bí mật của bố chồng

25/05/2024 19:57

Từ lúc giúp và biết được bí mật của bố chồng, con dâu khổ sở lo lắng sợ ông đuổi ra khỏi nhà.

Tôi đã kết hôn được 6 năm, chúng tôi đến với nhau xuất phát từ tình yêu, có cưới xin đàng hoàng, người thân, bạn bè ai cũng ủng hộ cho cả hai chúng tôi. Sống ở nhà chồng, biết là sẽ vất vả nên tôi đã chuẩn bị tâm lý và thái độ cầu thị để mong có được cuộc sống yên ổn. Hàng ngày tôi phải làm tất cả mọi thứ việc nhà như nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo, lau dọn nhà cửa.

Suốt thời gian chung sống tôi đã có những điều mình muốn đó là một gia đình hạnh phúc với hai con nhỏ. Chồng tôi là người hiền lành, chịu khó trong công việc, hay giúp đỡ việc nhà và rất yêu thương vợ con. Hai vợ chồng tôi làm ăn thuận lợi, công việc ổn định nên cuộc sống gia đình rất thoải mái, có tiền tích lũy.

Vợ chồng tôi chưa bao giờ có ý định ra ở riêng mà vẫn sống chung với bố mẹ chồng. Cũng may hai ông bà có lương hưu nên hàng tháng tôi cũng chỉ đưa một chút gọi là đóng góp cho có trách nhiệm. Nhìn vào ai cũng tấm tắc khen vợ chồng tôi đẹp đôi, kinh tế ổn định, hai con khỏe mạnh, ngoan ngoãn… Quả thực, những lời khen đó cũng rất đúng và tôi tự hào về điều đó.

Mẹ chồng tôi hiền lành, thương con cháu, hết lòng vì gia đình và chưa bao giờ tôi thấy bà phàn nàn về bất cứ điều gì. Duy chỉ có bố chồng tôi là người khó tính nhất nhà, bình thường thì ít nói, nhưng không vừa lòng điều gì lại nói rất nhiều. Ngay cả mẹ chồng và chồng tôi cũng không dám trái ý bố chồng, vì sợ ông nổi nóng.

Đang sống hạnh phúc yên ổn, con dâu bị dọa đuổi ra khỏi nhà vì lỡ biết bí mật của bố chồng-1
Con dâu choáng váng khi biết được bí mật của bố chồng. Ảnh minh họa

Biết tính cách của bố chồng như vậy nên tôi cố gắng để chiều lòng, hạn chế để chậm trễ, sai sót. Thời gian đầu về làm dâu, tôi bị bố chồng chê bai nhiều lắm, nhưng giờ thì ít hơn, ông không có cớ gì để ý kiến về con dâu. Mọi việc đang thuận lợi, nào ngờ điều không may đã xảy ra với tôi khi lỡ biết được một chuyện của bố chồng.

Cách đây 2 tuần, bố chồng có gọi điện hẹn tôi đến một quán cafe có việc cần nhờ. Tôi đến nơi, bố chồng và một người khác đang ngồi chờ sẵn. Ông giới thiệu với tôi người đó là chủ nợ, nhờ tôi giúp đỡ chuyện này. Nói xong, bố chồng tôi đi đâu đó luôn, chắc ông ngại khi con dâu biết chuyện mình nợ nần.

Chủ nợ của bố tôi đưa ra một tờ giấy, có khoản vay hơn 100 triệu của bố chồng. Họ nói rằng nếu không trả trong vài ngày, sẽ đến tận nhà làm lớn chuyện. Lo cho bố chồng, tôi đã đồng ý trả nợ hộ, vì tôi có khoản tiết kiệm chưa dùng đến. Coi như là giúp bố chồng, không mong ông trả lại.

Chủ nợ của bố chồng tôi còn tiết lộ: "Tôi không ngờ, bố chồng cô trông hiền lành thế mà lại ăn chơi. Ông ấy cờ bạc, có bao nhiêu tiền nướng sạch, còn vay mượn để chơi. Mà có phải riêng cờ bạc đâu, ông ấy còn cặp bồ lung tung nữa".

Tôi nghe xong mà choáng váng, bố chồng tôi giờ lại thay đổi nhiều đến thế. Có bao nhiêu tiền tiết kiệm của mẹ chồng, bị bố chồng lén lấy đi cờ bạc hết. Mới đầu tôi cũng chưa tin ngay đâu, nhưng tìm hiểu thêm thì quả nhiên những lời người ta nói là thật. Từ hôm giúp bố chồng và biết được chuyện bí mật đó, những tưởng tôi được bố chồng quý mến. Nào ngờ, ông nhắn riêng tôi là không được cho ai biết, còn dọa dẫm đuổi tôi ra khỏi nhà và xúi con trai ly hôn nếu tôi không biết điều.

Tự dưng tôi lại phải lo mất ăn mất ngủ vì sợ bố chồng gây khó dễ. Tôi rất thương mẹ chồng, nên cảm thấy áy náy khi giữ bí mật ở trong lòng. Tôi có nên nói ra điều này cho chồng và mẹ chồng được biết để họ tìm cách khuyên nhủ bố chồng? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang sống hạnh phúc yên ổn, con dâu bị dọa đuổi ra khỏi nhà vì lỡ biết bí mật của bố chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO