Đằng sau việc Nón Sơn được ví von là tổ chức Kingsman: Tăng vốn liên tục, doanh thu bình quân hơn 50 triệu đồng/cửa hàng/tháng liệu có 'đủ sống'?

25/08/2020 06:20

Gần 200 cửa hàng mang về cho Nón Sơn 126 tỷ đồng doanh thu năm 2019, tương ứng bình quân mỗi cửa hàng Nón Sơn đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng. Mức doanh thu được đánh giá là không cao nhưng công ty vẫn có lãi.

Sở hữu hàng trăm cửa hàng với tông màu hồng bắt mắt, trong đó có không ít tọa lạc tại những vị trí đặc địa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nên từ lâu Nón Sơn đã trở thành một thương hiệu khá thân quen với nhiều người dù có thể họ chưa từng bước chân vào cửa hàng chuyên bán mũ nón thời trang này.

Nằm tại những vị trí đắc địa nhưng lại kinh doanh sản phẩm không mấy thời thượng nên các cửa hàng Nón Sơn lâu nay thường ít khi đông khách. Tuy vậy hệ thống này vẫn liên tục mục mở rộng trong sự thắc mắc khó hiểu của không ít người.

Gần đây, trên mạng xã hội đã có sự ví von thú vị liên tưởng các cửa hàng Nón Sơn như một địa điểm bí mật tương tự trong trong bộ phim "Mật vụ Kingsman" – nơi các điệp viên bí mật sẽ gặp nhau tại trụ sở là một tiệm may vắng vẻ.

Đằng sau việc Nón Sơn được ví von là tổ chức Kingsman: Tăng vốn liên tục, doanh thu bình quân hơn 50 triệu đồng/cửa hàng/tháng liệu có đủ sống? - Ảnh 1.

Ra đời từ năm 1996, hiện Nón Sơn sở hữu gần 200 cửa hàng trên cả nước

Vậy đằng sau "cảm nhận vắng khách" mà nhiều người vẫn nghĩ thì Nón Sơn làm ăn ra sao?

Theo thông tin chúng tôi có được, trong năm 2018, doanh thu của Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn đạt 123 tỷ đồng – tăng 84% so với năm trước đó. Lợi nhuận cũng tăng tương ứng nhưng mức tuyệt đối khá thấp, từ 1,5 tỷ lên 2,71 tỷ đồng.

Sang năm 2019, doanh thu chững lãi khi chỉ tăng nhẹ lên 126 tỷ đồng trong khi lãi gộp giảm 20% xuống 47 tỷ đồng. Tuy vậy, lợi nhuận trước thuế vẫn tương đương năm trước, đạt 2,73 tỷ đồng.

Tổng tài sản của công ty vào cuối năm 2019 đạt hơn 320 tỷ đồng. Vào tháng 2/2020, vốn điều lệ của Nón Sơn được tăng từ 150 tỷ lên 200 tỷ đồng với 2 thành viên góp vốn là ông Trần Anh Sơn – sở hữu 79,09% vốn và bà Nguyễn Thị Thu Hà, sở hữu 20,91% vốn còn lại.

Đằng sau việc Nón Sơn được ví von là tổ chức Kingsman: Tăng vốn liên tục, doanh thu bình quân hơn 50 triệu đồng/cửa hàng/tháng liệu có đủ sống? - Ảnh 2.
Mức doanh thu nói trên của Nón Sơn có phần vẫn còn khiêm tốn so với các thương hiệu thời trang nội địa nói chung cũng như so với hệ thống cửa hàng mà công ty đang có.

Website của Nón Sơn cho biết hiện công ty sở hữu 193 cửa hàng trên khắp cả nước, trong đó có 20 cửa hàng tại Hà Nội và 57 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Đặc điểm chung của các cửa hàng Nón Sơn là luôn nổi bật bởi tông hồng chủ đạo, nằm ở các vị trí đắc địa tại ngã tư của nhiều con phố lớn.

Với số lượng như trên thì bình quân mỗi cửa hàng đạt doanh thu khoảng 650 triệu đồng/năm tức khoảng 54 triệu/tháng. Mức doanh thu bình quân này có thể không đủ bù đắp được chi phí mặt bằng tại một số vị trí đắc địa. Tuy vậy việc công ty vẫn có lãi - dù là rất thấp - cho thấy dường như công ty vẫn đang hoạt động thuận lợi.

Một quản lý cửa hàng của Nón Sơn từng chia sẻ rằng thay vì quảng bá thương hiệu, Nón Sơn thuê những vị trí đẹp, trang trí bắt mắt để thu hút người qua đường. Thêm vào đó, có những cửa hàng thuê đã từ lâu nên giá cả không đắt như thuê tại thời điểm hiện tại. Nón Sơn cũng là công ty lớn nên đối tác cũng tin tưởng.

Về mặt sản phẩm, so với các loại mũ trên thị trường, Nón Sơn có giá bán cao hơn nhiều.

Sản phẩm tại đây được chia thành 3 dòng chính: Mũ báo hiểm, mũ lưỡi trai cho nam và mũ rộng vành cho nữ. Trong đó, mũ bảo hiểm thường từ 300.000 đến trên 400.000 đồng/cái; mũ thời trang nam, nữ giá trung bình từ 500.000 -1 triệu đồng/cái và có những mẫu cá biệt mức giá lên tới vài ba triệu đồng.

Với giá bán cao như vậy, các cửa hàng Nón Sơn không phải là lựa chọn của nhiều người và tình trạng vắng khách diễn ra khá phổ biến.

  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đằng sau việc Nón Sơn được ví von là tổ chức Kingsman: Tăng vốn liên tục, doanh thu bình quân hơn 50 triệu đồng/cửa hàng/tháng liệu có 'đủ sống'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO