Đang nằm ngủ, người phụ nữ chết lặng khi bị rắn hổ mang trườn lên người

T.Thủy| 07/09/2022 16:49

Một người phụ nữ sống tại Ấn Độ đã phải trải qua khoảnh khắc đứng tim khi bị con rắn hổ mang cực độc trườn lên người trong lúc đang nằm ngủ trong sân nhà.

Đoạn clip về tình huống đáng sợ được Susanta Nanda, một nhân viên của lực lượng kiểm lâm Ấn Độ, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, cho thấy khoảnh khắc một người phụ nữ đang nằm trên chiếc giường gỗ và bị một con rắn hổ mang trườn lên người.

"Nếu điều này xảy ra với bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào?", Susanta Nanda viết trên trang Twitter cá nhân, kèm theo đoạn clip.

Đang nằm ngủ, người phụ nữ "đứng hình" khi bị rắn hổ mang trườn lên người (Video: Twitter).

Chủ nhân của đoạn clip cho biết người phụ nữ này đang ngủ trưa trong vườn nhà thì bất ngờ bị con rắn trườn lên người. Con vật bành mang và thể hiện sự đe dọa, sẵn sàng tấn công người phụ nữ bất cứ lúc nào.

Lo sợ sẽ bị con rắn tấn công, người phụ nữ đã nằm yên bất động và liên tục kêu cứu. Chủ nhân của đoạn clip khi nghe thấy tiếng kêu cứu đã nhanh chóng chạy đến, nhưng lo sợ sẽ bị con rắn tấn công chính mình lẫn người phụ nữ nên chỉ dám đứng từ xa để quay đoạn clip mà không dám can thiệp.

May mắn, con rắn nằm trên cơ thể người phụ nữ vài phút rồi trườn đi mà không gây hại cho bất kỳ ai.

Đoạn clip sau khi được Susanta Nanda đăng tải lên mạng xã hội đã "gây sốt", thu hút hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận. Nhiều cư dân mạng cho rằng người phụ nữ trong đoạn clip đã có phản ứng hợp lý khi nằm yên để chờ con rắn bỏ đi, thay vì hoảng sợ và bỏ chạy có thể bị con vật tấn công.

"Rắn sẽ không tấn công người nếu không cảm thấy bị đe dọa hay kích động. Nằm yên như người phụ nữ là giải pháp hợp lý trong tình huống này. Nếu bà ấy hoảng loạn hay có động tác gì khiến con rắn cảm thấy bị đe dọa, nó sẽ lập tức tấn công nạn nhân", một người dùng mạng xã hội Twitter bình luận.

"Cũng may người phụ nữ đã kịp tỉnh dậy trước khi có hành động khiến con rắn cảm thấy bị đe dọa. Rắn thường không chủ động cắn người, nhưng do chúng thường lẩn trốn hoặc xuất hiện bất ngờ khi con người có phản ứng mạnh, từ đó khiến chúng cảm thấy bị đe dọa nên cắn người", một người dùng Twitter khác bình luận.

"Cách phản ứng tốt nhất trong trường hợp này đó là đừng phản ứng gì cả. Nhắm mắt và cầu nguyện cũng là một giải pháp", bình luận của một người dùng Twitter.

Con rắn trong đoạn clip được xác định là một cá thể rắn hổ mang Ấn Độ. Đây là một trong "tứ đại rắn độc" tại Ấn Độ, là 4 loài rắn độc gây ra nhiều ca tử vong do rắn cắn nhất tại quốc gia này, bao gồm rắn hổ mang Ấn Độ, rắn cạp nia Ấn Độ, rắn lục Russell và rắn lục vảy cưa.

Rắn hổ mang Ấn Độ có kích thước vừa phải, chiều dài đạt từ một đến 1,5m, có trường hợp dài đến hơn 2m nhưng hiếm gặp. Rắn hổ mang Ấn Độ thường ăn các loài động vật gặm nhấm, cóc, ếch và các loài rắn khác.

Do chế độ ăn uống và săn bắt chuột nên loài rắn hổ mang này thường xuất hiện tại các khu vực sinh sống của con người, dẫn đến nhiều vụ rắn cắn do hổ mang Ấn Độ gây ra. Tuy nhiên, loài rắn này lại được tôn kính trong văn hóa và tôn giáo tại Ấn Độ.

Theo ITN/VPress

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang nằm ngủ, người phụ nữ chết lặng khi bị rắn hổ mang trườn lên người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO