Đăng kiểm viên biệt phái ở TPHCM xin nghỉ phép đồng loạt: Cục Đăng kiểm nói gì?

08/01/2023 09:16

Cả 5 đăng kiểm viên được biệt phái ở TPHCM đồng loạt xin nghỉ phép với nhiều lý do.

Chiều 7/1, đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, Trung tâm đăng kiểm 50-09D (ở Củ Chi, TPHCM) được hoạt động trở lại từ ngày 3/1, Cục Đăng kiểm đã bổ sung thêm 5 đăng kiểm viên từ Trung tâm 50- 06V sang để hỗ trợ.

Đăng kiểm viên biệt phái ở TPHCM xin nghỉ phép đồng loạt: Cục Đăng kiểm nói gì? - 1

Trong số 5 đăng kiểm viên có một người gửi đơn xin nghỉ phép với lý do đi từ Trung tâm TPHCM xuống huyện Củ Chi khá xa (khoảng 50km) nên ngại đi.

Tuy nhiên, đến chiều 5/1, trong số 5 đăng kiểm viên có một người gửi đơn xin nghỉ phép với lý do đi từ Trung tâm TPHCM xuống huyện Củ Chi khá xa (khoảng 50km) nên ngại đi; có người thì tâm lý lo ngại sau những vụ việc sai phạm tại trung tâm đăng kiểm này nên đã xin nghỉ phép.

Trước vấn đề đặt ra, Cục Đăng kiểm đã động viên và áp dụng chế độ công tác cho từng người, sau đó cả 5 đăng kiểm viên được biệt phái đã đến Trung tâm đăng kiểm 50-06V làm bình thường từ ngày 6/1.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm: "Trong dây chuyền đăng kiểm chỉ thiếu một người sẽ không kiểm định được. Sau khi động viên thì cả 5 người đã đến làm việc bình thường".

Trước đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm báo cáo về tình trạng sụt giảm số lượng trung tâm đăng kiểm tại TPHCM và xin giải pháp khắc phục.

Cục Đăng kiểm đề xuất phương án cho phép sử dụng cơ sở hạ tầng của các trạm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động (do vi phạm quy định), chuyển đội ngũ nhân sự từ nơi khác đến tiếp quản để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đăng kiểm viên biệt phái ở TPHCM xin nghỉ phép đồng loạt: Cục Đăng kiểm nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO