Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Ai Cập

Khang Anh| 28/07/2022 16:53

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 27/7 Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức trọng thể lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Đông đảo cán bộ nhân viên ĐSQ cùng gia đình, các cơ quan Thương vụ, TTXVN, Đài VOV tại Cairo và bà con Việt kiều đã đến dự.

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm vẻ vang của dân tộc, hàng triệu chiến sĩ đồng bào đã anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời, quên mình vì Tổ quốc, vì Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, các thương binh bệnh binh, người có công với nước, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu quân nhân…

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Ai Cập
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức trọng thể lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh:ĐSQVN tại Ai Cập

Nhân dịp này, Đại sứ cũng chúc gia đình thân nhân các liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước cách mạng của cha ông để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Chiến tranh mặc dù đã lùi xa, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của người Việt Nam, chúng ta sẽ mãi mãi không bao giờ quên công ơn trời biển của các thế hệ cha anh đi trước để đất nước có được cơ đồ như ngày hôm nay, người dân được sống trong độc lập tự do.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã tặng quà tri ân cho các cựu quân nhân hiện đang công tác tại Đại sứ quán. Đội văn nghệ của Đại sứ quán và khách mời đã thể hiện nhiều ca khúc cách mạng, khắc họa lại một chặng đường vẻ vang hào hùng của dân tộc, hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ở Ai Cập
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO