Đang gấp rút hoàn thành đưa cọc bê tông có bé trai lên

03/01/2023 15:13

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, lực lượng chức năng vẫn đang gấp rút thực hiện các công tác cứu hộ để đưa bé trai lên sớm nhất.

Trưa 3-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã có buổi trao đổi với báo chí về công tác giải cứu bé trai bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m.

“Đây là phương pháp tốt nhất để làm tơi xốp đất. Lượng đất hút ra sẽ làm giảm áp lực và ma sát. Sau đó, các cọc sẽ tiếp tục được nhồi sâu xuống dưới với hy vọng áp lực sẽ giảm tối đa, tạo điều kiện có thể rút ống bê tông lên bằng các thiết bị chuyên dụng” - ông Bửu nhấn mạnh.

Đang gấp rút hoàn thành đưa cọc bê tông có bé trai lên ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin với báo chí vào trưa 3-1.

Cũng theo ông Bửu dự kiến ngay trong chiều 3-1, ống bê tông sẽ được rút lên mặt đất.

Ông Bửu cho biết thêm: Trong quá trình cứu hộ, cơ quan chức năng đã hai lần thăm dò, dùng cả camera nhưng chưa phát hiện được gì. Công tác ưu tiên nhất hiện nay vẫn là cứu hộ và toàn bộ lực lượng đã cố gắng không ngừng nghỉ, không để công việc gián đoạn.

Đang gấp rút hoàn thành đưa cọc bê tông có bé trai lên ảnh 2
Công tác lấy bùn đất từ lồng ống thép để sớm đưa trụ bê tông lên.
Đang gấp rút hoàn thành đưa cọc bê tông có bé trai lên ảnh 3
Công tác lấy bùn đất từ lồng ống thép để sớm đưa trụ bê tông lên.

Hiện nay, các lực lượng đang tiếp tục triển khai dùng mũi khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát vào thành ống bê tông.

Biện pháp này sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến thời điểm thích hợp thì dùng cẩu đưa ống bê tông lên mặt đất để tiến hành các giai đoạn cứu hộ tiếp theo.

Đang gấp rút hoàn thành đưa cọc bê tông có bé trai lên ảnh 4
Lực lượng y tế được tăng cường đến hiện trường sẵn sàng phục vụ.

Thực hiện Công điện 01/CĐ-TTg ngày 2-1-2023 của Thủ tướng, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Công văn đề nghị Uỷ ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các Bộ trưởng: Quốc phòng, Công an, GTVT, Xây dựng, LĐ-TB&XH huy động chuyên gia, hỗ trợ thiết bị quan sát trong lòng ống, thiết bị cứu hộ và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương trong thời gian sớm nhất.

Trong một diễn biến khác tin từ Bộ GTVT cho hay Bộ này đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp trong công tác cứu nạn sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng phân công ông Nguyễn Duy Thạch, Chi cục trưởng Chi cục phía Nam xuống phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác đang có mặt tại hiện trường để tìm ra giải pháp để sớm cứu được nạn nhân.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu các Ban Quản lý dự án, các nhà thầu, cán bộ kỹ thuật tại các công trường Dự án Cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, các Dự án thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ trên khu vực… sẵn sàng ứng trực, với trách nhiệm cao nhất huy động nhân lực, máy móc thiết bị đặc chủng sẵn có, phù hợp để cứu nạn khi được yêu cầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang gấp rút hoàn thành đưa cọc bê tông có bé trai lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO