Đang dính tranh chấp, Kay Trần vẫn hát 'Tết Đong Đầy' ở mọi nơi

13/01/2023 07:00

Dù Nguyễn Khoa yêu cầu không biểu diễn "Tết Đong Đầy" vì đang tranh chấp hợp đồng nhưng Kay Trần vẫn tiếp tục hát như chưa từng tranh cãi.

Thời gian gần đây, MXH đang xôn xao về vụ lùm xùm giữa Kay Trần và nhạc sĩ Nguyễn Khoa liên quan đến vấn đề bản quyền 2 ca khúc Tết Đong Đầy và Chuyện Tình Tôi.

Dù Nguyễn Khoa đã yêu cầu Kay Trần không biểu diễn Tết Đong Đầy và Chuyện Tình Tôi vì đôi bên đang tranh chấp hợp đồng, tuy nhiên Kay Trần vẫn tiếp tục biểu diễn bài hát trong chương trình âm nhạc phát trực tiếp tối 11/1. Ngoài ra, tên tác giả trong phần trình diễn hiện là Khắc Hưng thay vì Nguyễn Khoa.

Đang dính tranh chấp, Kay Trần vẫn hát Tết Đong Đầy ở mọi nơi-1

Theo Zing, đại diện của Nguyễn Khoa cho biết Kay Trần chưa trao đổi trước khi tiếp tục biểu diễn bài hát, còn phía Kay Trần từ chối trả lời. Về tranh chấp bản quyền ca khúc, hai bên đang tiếp tục làm việc.

Về việc tác giả ca khúc là Khắc Hưng, Nguyễn Khoa cho biết: "Tôi cảm thấy khó hiểu và không vui khi tên tác giả sáng tác là người khác. Việc này theo tôi gián tiếp ảnh hưởng không hay đến Khắc Hưng. Tôi và Khắc Hưng đã nói chuyện. Tôi hiểu anh không liên quan và có sự nhầm lẫn từ bên khác".

Trước đó vào tối 2/1, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Khoa, anh chia sẻ bài đăng tố công ty quản lý Kay Trần sau khi mua bài do anh sáng tác không thành đã đi kiện ngược lại chính anh.

Anh đề cập đến 2 ca khúc Tết Đong Đầy và Chuyện Tình Tôi, 2 sản phẩm kết hợp giữa anh với Kay Trần. Đây là 2 ca khúc mà Kay Trần và ekip đã nhiều lần đề cập đến việc mua bản quyền nhưng không được Nguyễn Khoa đồng ý.

Nhạc sĩ cho biết vẫn để cho Kay Trần sử dụng 2 ca khúc này đi diễn thương mại mà không đòi hỏi tác quyền.

Đang dính tranh chấp, Kay Trần vẫn hát Tết Đong Đầy ở mọi nơi-2

Sau đó, Nguyễn Khoa cho biết công ty quản lý hiện tại của Kay Trần đã kiện ngược lại anh vì sử dụng vocal và hình ảnh của Kay Trần trong 2 MV Tết Đong Đầy - Chuyện Tình Tôi. Điều này khiến Nguyễn Khoa bức xúc và tuyên bố không cho phép Kay sử dụng bài này đi diễn nữa.

Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng cho biết đã xóa hẳn phần rap của Kay Trần để làm 1 bản phối hoàn toàn mới.

Mới đây, phía Kay Trần lần đầu lên tiếng về vụ tranh chấp bản quyền với nhạc sĩ Nguyễn Khoa, khẳng định các phát ngôn trôi nổi MXH là không chính xác. Theo phía Kay Trần, chính nhạc sĩ Nguyễn Khoa vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi tự ý kinh doanh bản ghi và sử dụng hình ảnh Kay Trần với mục đích thương mại.

Công ty quản lý của Kay Trần đã liên hệ với Nguyễn Khoa để trao đổi về vấn đề bản quyền ca khúc Tết Đong Đầy với mong muốn giải quyết theo hướng ôn hòa có lợi cho đôi bên và đúng theo luật pháp quy định, nhưng Nguyễn Khoa từ chối trao đổi trực tiếp.

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang dính tranh chấp, Kay Trần vẫn hát 'Tết Đong Đầy' ở mọi nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO