Đang đi đường thì thấy một người bị mù mắt, con gái Hà Anh thắc mắc rồi nói 1 câu khiến mẹ tan chảy cả trái tim: Quá ngọt ngào!

20/03/2024 11:07

Câu nói của Myla khiến Hà Anh vô cùng xúc động.

Bé Myla là con gái đầu lòng của siêu mẫu Hà Anh và ông xã người Anh Olly Dowden. Myla năm nay 6 tuổi, sở hữu làn da trắng ngần, hai má bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và hàng mi cực dài. Nhiều người ví von Myla xinh xắn chẳng khác nào búp bê. Dưới sự nuôi dạy chu đáo của mẹ, Myla càng lớn càng ngoan ngoãn, hiểu chuyện và biết yêu thương gia đình.

Cách đây không lâu, siêu mẫu Hà Anh chia sẻ một câu chuyện đáng yêu về con gái. Cô kể: "Myla từ khi được mẹ giới thiệu biết đến ca sỹ, ông Stevie Wonder, em hiểu thế nào là bị mù mắt. Một ngày kia mẹ đang dẫn tay em đi ngoài đường thì em bỗng nói 'Mẹ ơi sao cái ông kia bị mù mắt?'. Mẹ trả lời 'Thế hả con, chắc ông bị tai nạn. Cho nên Myla phải hết sức cẩn thận với những vật nhọn, kẻo không nó mà đâm vào mắt nguy hiểm!'. Mẹ tranh thủ giáo dục".

Sau khi nghe mẹ nhắc nhở, Myla đã thỏ thẻ: "Nếu mẹ mà mù con vẫn yêu mẹ. Vì mẹ là gia đình, mẹ là mẹ của con". Hà Anh cảm động đáp lại con: "Thương thế, mẹ cũng yêu con nhất trên đời!".

Siêu mẫu viết: "Mẹ học được tình yêu với con, với mẹ, với gia đình là vô điều kiện".

Đang đi đường thì thấy một người bị mù mắt, con gái Hà Anh thắc mắc rồi nói 1 câu khiến mẹ tan chảy cả trái tim: Quá ngọt ngào!-1
Siêu mẫu Hà Anh và con gái đầu lòng

Những chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh khiến nhiều người xuýt xoa vì sự ngoan ngoãn, hiếu thảo của Myla với mẹ. Có thể thấy, nữ siêu mẫu đã dạy con rất khéo léo. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Hà Anh được khen về cách dạy con.

Được biết, vợ chồng Hà Anh không ép Myla theo bất kỳ khuôn khổ nào. Tuy nhiên, nữ siêu mẫu vẫn luôn nghiêm khắc khi con mắc lỗi. Cô cũng tận dụng mọi hoạt động thường ngày để tranh thủ dạy con. "Mẹ theo chủ nghĩa tôn trọng sự tự do nhất định, ba hay bảo mẹ chiều. Nhưng tự do phải có chừng mực. Hư là không được chấp nhận. Mẹ ghét nhất những đứa trẻ con hư", Hà Anh từng chia sẻ quan điểm dạy con trên trang cá nhân.

Nếu nhiều bà mẹ thường xót con, không muốn cho con đi học mẫu giáo sớm thì Hà Anh lại ngược lại. Thời điểm chưa tròn 3 tuổi, Myla đã có thâm niên 1 năm đến trường. Lý do Hà Anh cho con đi học sớm là bởi muốn bé hình thành cá tính riêng, đồng thời khám phá ra những nét tính cách mới mà khi ở bên gia đình, người thân mà bé chưa thể hiện, phát triển thêm các kỹ năng mới.

Lý do Myla còn nhỏ tuổi nhưng không sợ đi học là bởi Hà Anh không bao giờ giữ rịt con ở nhà mà luôn cho con ra ngoài công cộng từ khi bé xíu, để con làm quen với tiếng ồn, phương tiện di chuyển công cộng, nhà hàng ăn, công viên, thậm chí event đông người. Trong quá trình này, siêu mẫu luôn quan sát bé, giới thiệu dần dần vào môi trường để con quen.

Trong cuộc sống, Hà Anh cũng chú trọng nuôi dạy con hạnh phúc, thay vì đặt quá nhiều kỳ vọng khiến con áp lực. Khi được một cư dân mạng hỏi: "Ngày xưa mẹ Hà Anh mang bầu có thai giáo cho Myla không ạ?", Hà Anh từng thẳng thắn chia sẻ: "Chị cũng không biết nhưng cá nhân chị thì không kỳ vọng vào việc này. Có con nên là hành trình hạnh phúc và tự nhiên nhất có thể, mình không nên đặt kỳ vọng quá cho con, bao nhiêu tháng phải làm gì, phải phát triển hơn con người khác.

Cuộc đời hạnh phúc và thành công còn nhờ vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó có một tuổi thơ vui tươi hồn nhiên là một trong những yếu tố đó nên chị không bao giờ ép cháu học mà chỉ khơi gợi hứng thú từ cháu!".

Những chia sẻ của siêu mẫu Hà Anh lúc đó đã nhận được rất nhiều sự đồng tình, ngợi khen từ các bậc cha mẹ khác.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang đi đường thì thấy một người bị mù mắt, con gái Hà Anh thắc mắc rồi nói 1 câu khiến mẹ tan chảy cả trái tim: Quá ngọt ngào!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO