Đang đi dạo ở công viên, tôi bỗng thấy mẹ chồng cũ bồng bế con trai mình mà trong lòng không khỏi xót xa đau đớn

06/11/2020 15:08

Tôi là một người mẹ tồi có phải không?

Tôi đã mắc sai lầm lớn trong hôn nhân, xuất phát từ sự ích kỷ của bản thân.

Khoảng 5 năm trước, tôi gặp anh. Khi ấy anh còn là một chàng thư sinh điển trai và rất phong độ. Chúng tôi quen nhau trong một buổi tiệc của nhóm bạn chung. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, tôi biết mình đã bị tiếng sét ái tình làm cho liêu xiêu cõi lòng.

Tôi là người chủ động trong mối quan hệ này. Mặc dù vậy, anh ấy rất tự ti chẳng dám quen tôi. Bởi lẽ gia cảnh của anh không khá giả mấy. Ngược lại, tôi lại được sinh ra trong một gia đình giàu có, địa vị cao. Đặc biệt, tôi luôn sống như một nàng công chúa vì cha mẹ chiều chuộng, thích cái gì được cái đó.

Nhưng rồi đời này mấy ai tránh được chữ duyên nợ. Tôi và anh yêu nhau được tầm 2 năm thì làm đám cưới. May mắn là bố mẹ tôi cũng chẳng khắt khe gì trong chuyện môn đăng hộ đối. Nhà tôi không thiếu gì, bây giờ cần nhất một chàng rể biết quan tâm và yêu thương con gái hết mực mà thôi.

Khỏi phải nói, sau khi lấy nhau, công việc của chồng tôi phất lên trông thấy. Tất cả nhờ vào mối quan hệ của gia đình tôi. Nhưng cũng có một mặt trái, đó là khi anh thăng chức, anh hay phải đi công tác xa nhà, rồi buổi trực đêm... May sao thời gian đó tôi đang mang thai nên cũng chẳng thấy quá cô đơn.

Đang đi dạo ở công viên, tôi bỗng thấy mẹ chồng cũ bồng bế con trai mình mà trong lòng không khỏi xót xa đau đớn - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Khoảng thời gian sau khi sinh con là lúc tôi rơi vào trạng thái trầm cảm tột độ. Con còn nhỏ, bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm, chồng lại hay phải đi xa nhà. Có những đêm tủi thân phát khóc.

Rồi khi con lớn hơn, tôi quyết định sẽ nhờ cậy vào gia đình hai bên. Bố mẹ đẻ của tôi vì bận bịu công việc kinh doanh nên chủ yếu con trai tôi là do bà nội chăm bẵm.

Kết thúc kỳ nghỉ thai sản, tôi đi làm trở lại. Công việc của tôi nhàn hạ lắm, làm văn phòng "chỗ người quen". Hàng ngày xách cặp lên công ty in ấn vài tài liệu rồi 5 giờ là về. Đợt đó cơ quan cũng tiếp nhận một người sếp mới. Anh ấy là nam và đã có gia đình rồi.

Chẳng biết sa ngã thế nào tôi với sếp mới lại có cảm tình với nhau nhanh chóng. Giờ nghĩ lại tôi thấy chắc phần nào đó là do chồng tôi hay đi công tác, tôi như bị thiếu hơi đàn ông nên sinh ra thói lăng nhăng.

Đỉnh điểm nhất là việc tôi qua lại với sếp nam đã bị chồng phát hiện nhờ vào tin nhắn trên Zalo. Chồng tôi nhìn vẻ ngoài hiền lành vậy chứ mấy cái trò thăm dò anh ta rất giỏi. Đó là mấu chốt mà tôi chẳng ngờ tới. Để rồi đến lúc mọi thứ vỡ lở, tôi cũng chỉ biết cúi đầu nhận lỗi.

Mặc dù tôi có xin lỗi và nói ra nguyện vọng được sửa sai, song vì chồng tôi quá thẳng thắn nên đã không chấp nhận. Thậm chí, anh ấy còn dọa sẽ đem hết chuyện này để bêu riếu cho bàn dân thiên hạ.

Tôi hoảng sợ tột độ, quả thực là tôi đã sai, nhưng nếu chồng tung hê lên thì rất quá đáng. Biết chuyện như vậy, bố mẹ đẻ đã gây áp lực cho chồng tôi. Họ nói nếu anh làm quá mọi thứ, anh sẽ bị mất việc và vĩnh viễn không thể làm ăn được ở nơi nào. Cuối cùng, anh ấy hiểu mình còn mẹ già chăm sóc nên đã không cố chấp như phút ban đầu.

Về phần con, vì tôi đã làm sai nên tôi không tranh giành quyền nuôi. Vả lại, bố mẹ tôi cũng nói tôi nên dứt bỏ một mình để sau này còn dễ đi bước nữa.

Đang đi dạo ở công viên, tôi bỗng thấy mẹ chồng cũ bồng bế con trai mình mà trong lòng không khỏi xót xa đau đớn - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ.

Bẵng đi một thời gian, thi thoảng tôi vẫn hỏi thăm về con mình và chu cấp tiền cho nó. Nhiều lúc tôi nhớ con vô cùng nhưng vì nghĩ lại những chuyện không hay trong quá khứ mà chẳng dám gọi điện nhìn con một lần.

Vài hôm trước, tôi có dạo chơi ở công viên gần nhà thì thấy một cảnh tượng rất xót xa. Đó là mẹ chồng cũ của tôi già yếu, gầy gò bế trên tay cháu trai mình. Ánh mắt của bà ấy đượm buồn và cứ nhìn về phía xa xăm. Tôi chỉ đứng từ một phía ngắm trộm con trai mình thôi.

Chẳng biết liệu chỉ có bà nội và bố thì con tôi có sống tốt hay không. Giờ tôi thực sự hối hận. Giá mà tôi không theo đuổi những hạnh phúc nhất thời thì gia đình tôi đâu đến nông nỗi này cơ chứ. Cả con trai tôi nữa. Tôi làm gì có đủ tư cách để nuôi dạy nó đâu. Mọi người thử nói xem giờ tôi nên làm gì đây? Hay là đón con về và chăm sóc, nhưng liệu tôi dám nhìn mặt chồng cũ chứ...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang đi dạo ở công viên, tôi bỗng thấy mẹ chồng cũ bồng bế con trai mình mà trong lòng không khỏi xót xa đau đớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO