Đang chơi, bé trai 2 tuổi bị chó nhà tấn công, cắn liên tiếp vào mặt

Phương Linh| 21/12/2020 17:47

Việt BáoKhoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận bé trai V.D.P, 2 tuổi bị chấn thương vùng mắt và mắt gây thương tích nặng do bị chó nhà tấn công.

Người nhà bệnh nhi cho biết, trước đó bé chơi cùng chị gái thì bất ngờ bị chó nhà tấn công, cắn liên tiếp vào vùng mặt và mắt gây thương tích nặng. Ngay sau đó, người nhà đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi cấp cứu và điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Quang Hà, khoa Răng Hàm Mặt cho biết, bé trai nhập viện trong trạng thái tâm lý hoảng sợ và thương tích nặng ở vùng mặt, mắt. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị đứt lệ quản mi dưới mắt trái, kèm đa vết thương vùng mặt do chó cắn.

Đang chơi với chị gái thì bé trai bị chó nhà tấn công. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ xử lý vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm đau và hội chẩn chuyển mổ cấp cứu để nối lệ quản và khâu tạo hình vùng mặt cho bé.

Sau hơn một giờ phẫu thuật, các vết thương của bệnh nhi đã được kiểm soát. Hiện tại sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn còn hoảng sợ sau khi bị tấn công bất ngờ.

Bác sĩ Hà cho biết, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An từng tiếp nhận đã có nhiều trường hợp bị chó tấn công. Bệnh cạnh những trường hợp chỉ bị xước nhẹ cũng có nhiều trường hợp bị nặng tổn thương phức tạp khắp cơ thể .

Theo bác sĩ Hà, hầu hết các trường hợp bị chó nhà cắn thường là do chủ quan từ phía gia đình nuôi con vật. Bản chất vết cắn từ động vật rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có khả năng gây tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng cổ.

Để hạn chế tai nạn thương tâm, các bậc phụ huynh nên hạn chế nuôi chó khi nhà có trẻ nhỏ, nếu có thì tuyệt đối không để bé chơi một mình với chó mà không có người lớn quan sát.

Vật nuôi cần tiêm phòng đầy đủ, đeo rọ mõm khi ra đường, xích cẩn thận khi không có người trông giữ. Trường hợp chó cắn trẻ, phụ huynh cần rửa sạch vết thương và đưa đến Trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị đúng cách.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang chơi, bé trai 2 tuổi bị chó nhà tấn công, cắn liên tiếp vào mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO