Đang chạy bộ thì bị gấu đen to lớn chặn đường, cô gái đã làm gì để thoát hiểm?

Hoa Hướng Dương| 09/09/2021 15:09

Trong tình huống nguy hiểm này thì một hành động sai lầm có thể khiến bạn phải trả giá đắt.

Tại khu vực đi bộ ở Coquitlam Crunch, Canada, một cô gái đang chạy bộ đã đụng độ với một con gấu đen Bắc Mỹ (danh pháp hai phần: Ursus americanus) to lớn. Con gấu này đã chặn đường và mạnh dạn tiếp cận cô gái này.

Nó từ từ tiến về phía cô gái và dùng một chi trước để chạm vào chân cô, sau đó lùi lại. Đứng trước tình huống nguy hiểm này nếu không có sự bình tĩnh phi thường thì có lẽ nhiều người đã bỏ chạy hay hét lên vì sợ hãi.

Tuy nhiên cô gái đã có cách xử lý hết sức mẫu mực, cô đứng yên bất động và tránh các hành động khiến con gấu giật mình. Chỉ đến khi con gấu không còn chú ý đến mình thì cô mới nhanh chân chạy thoát khỏi nó.

Xem video:

Đang chạy bộ thì gặp phải gấu đen, làm thế nào để được an toàn?

Gấu đen Bắc Mỹ là loài gấu phổ biến nhất ở Bắc Mỹ cũng như thế giới, chúng thường xâm nhập các khu dân cư vì ở đây có thức ăn sẵn (đây là loài gấu ăn tạp). Chúng có thể leo trèo rất tốt nên có thể đột nhập vào nhà dân để ăn trộm thức ăn thừa hay bới tìm trong thùng rác.

Mặc dù một con gấu đen lớn hoàn toàn có khả năng giết chết người nhưng chúng lại khá nhút nhát và rất hiếm khi xảy ra trường hợp gấu đen tấn công con người. Gấu đen cũng ít hung hăng hơn các loài gấu khác.

Cách phòng tránh và tự bảo vệ mình khi gặp gấu đen là hãy mang theo bình xịt hơi cay, không nên bỏ chạy khi đối đầu chúng cũng như tìm cách leo lên cây cao (vì gấu đen rất giỏi leo trèo). Ngoài ra tránh làm ồn, mang theo thức ăn, la hét, cười đùa... khi đi bộ qua rừng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang chạy bộ thì bị gấu đen to lớn chặn đường, cô gái đã làm gì để thoát hiểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO