Đảng cầm quyền Gruzia thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử địa phương

Duy Trinh| 31/10/2021 11:43

Tối 30/10, Chủ tịch đảng Giấc mơ Gruzia cầm quyền - ông Irakli Kobakhidze khẳng định phe đối lập ở nước này đã thất bại trong vòng 2 cuộc bầu cử địa phương ở tất cả 20 thành phố diễn ra hoạt động bỏ phiếu.

Đảng cầm quyền Gruzia tiếp tục thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử địa phương
Người dân Gruzia ngày 30/10 đã đi bỏ phiếu bầu thị trưởng của 20 thành phố. (Nguồn: Presidential-power.net)

Ông Kobakhidze thông báo, theo các biên bản kiểm phiếu chính thức đã ký tại hầu hết những điểm bỏ phiếu trên toàn quốc, các ứng cử viên của đảng cầm quyền đều giành chiến thắng.

Kết quả được Ủy ban Bầu cử Trung ương (SIK) Gruzia công bố sau khi kiểm đếm khoảng 53% số điểm bỏ phiếu. Theo đó, Thị trưởng đương nhiệm của thủ đô Tbilisi, ứng cử viên của đảng cầm quyền Kakha Kaladze giành được 55,7% số phiếu bầu.

Trong khi đó, đối thủ của ông Kaladze thuộc Phong trào Dân tộc Thống nhất đối lập, ông Nika Melia chỉ nhận được 44,3% số phiếu ủng hộ. Cũng theo SIK, các ứng viên của đảng "Giấc mơ Gruzia - Gruzia Dân chủ" cầm quyền dẫn đầu ở cả 4 thành phố lớn khác là Batumi, Kutaisi, Poti và Rustavi, cùng 13 thị trấn nhỏ của Gruzia.

Người dân Gruzia ngày 30/10 đã đi bỏ phiếu bầu thị trưởng của 20 thành phố, trong đó có các thành phố lớn như Tbilisi, Batumi, Kutaisi, Poti và Rustavi.

Các cử tri Gruzia cũng bầu ra đại biểu các hội đồng địa phương ở 24 khu vực.

Trong vòng bầu cử đầu tiên diễn ra hôm 2/10, đảng cầm quyền "Giấc mơ Gruzia - Gruzia Dân chủ" nhận được 46,7% số phiếu ủng hộ, giành chiến thắng ở 44/64 thành phố trên toàn quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đảng cầm quyền Gruzia thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO