Đảng Bảo thủ Canada ‘rục rịch’ khởi động chiến dịch tranh cử

Minh Quân| 08/08/2021 13:37

Baoquocte.vn. Đảng Bảo thủ đối lập được cho là sẽ nhấn mạnh vào vấn đề an ninh lương thực và khả năng tự cung tự cấp của Canada trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh cuộc tổng tuyển cử tại Canada được dự báo nhiều khả năng sẽ diễn ra vào mùa Thu, lãnh đạo đảng Bảo thủ đối lập Erin O’Toole ngày 7/8 công bố kế hoạch hỗ trợ tài chính cho việc thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển về tự cung tự cấp lương thực tại tỉnh Quebec.

(08.08) Thủ lĩnh đảng Bảo thủ đối lập ở Canada, ông Erin O Toole. (Nguồn: Toronto Star)
Thủ lĩnh đảng Bảo thủ Canada, ông Erin O Toole. (Nguồn: Toronto Star)

Theo ông O’Toole, an ninh lương thực và khả năng tự cung tự cấp là vấn đề cơ bản đối với người dân Canada, và đại dịch là dịp hoàn hảo để xem xét cải thiện lĩnh vực này.

Ông O'Toole nói: “Chúng tôi sẽ có một cách tiếp cận hoàn toàn khác với Thủ tướng Justin Trudeau về kinh tế, về việc làm, về các chương trình khẩn cấp”. Đảng Bảo thủ vẫn chưa công bố các ứng cử viên, nhưng 90% ứng viên đã được chọn trên toàn quốc.

Ông O’Toole cho hay ông không muốn vận động tranh cử trong làn sóng lây nhiễm thứ tư của đại dịch Covid-19 - một kịch bản mà các quan chức y tế công cộng cho rằng ngày càng có khả năng xảy ra tại Canada. Tuy nhiên, ông sẵn sàng nếu Thủ tướng Justin Trudeau quyết định tiến hành tổng tuyển cử.

Hiện nay, các cuộc cạnh tranh đang hình thành ở khoảng hai chục khu vực bầu cử, nơi các nghị sĩ đương nhiệm đã tuyên bố rút lui khỏi chính trường.

Cụ thể, 9 nghị sĩ đảng Tự do cho biết họ sẽ không tái tranh cử; 7 nghị sĩ đương nhiệm của đảng Bảo thủ sẽ nghỉ hưu; 3 nghị sĩ đảng Dân chủ mới (NDP) và 2 nghị sĩ của đảng Bloc Québécois (Khối Quebec) cũng rút khỏi chính trường.

Nghị sĩ độc lập Jody Wilson-Raybould tuyên bố cách đây một tháng sẽ không tái tranh cử.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đảng Bảo thủ Canada ‘rục rịch’ khởi động chiến dịch tranh cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO