Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt

21/09/2023 08:51

Cùng với ô tô thuần điện, những mẫu xe hybrid đang được các hãng bổ sung tại thị trường Việt Nam. Điều này đóng góp một phần trong mục tiêu giảm khí thải phương tiện, trung hòa carbon của Chính phủ. 

Toyota Yaris Cross

Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt ảnh 1

Ra mắt ngày 19/9, mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV hiện là "tân binh" trong dải sản phẩm hybrid ở nước ta. Ở phiên bản điện khí hóa, Toyota Yaris Cross HEV sử dụng động cơ hybrid 2NR-VEX 1.5 lít, với công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, đi kèm mô tơ điện cho công suất tối đa 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Mẫu xe này có giá 838 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe

Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt ảnh 2

Trong tháng 6, Hyundai Thành Công trình làng phiên bản cao cấp nhất, có áp dụng hệ thống truyền động hybrid. Sản phẩm này được lắp ráp ở nhà máy của hãng tại Ninh Bình với giá 1,45 tỷ đồng.

Mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc vẫn giữ nguyên thiết kế như bản thường chạy xăng, dầu nhưng có thêm nhận diện dòng điện hóa bằng viền xanh nhạt ở lưới tản nhiệt, cản trước, ốp hông. Các trang bị ngoại thất giống của xe nổi bật với đèn pha LED thông minh, la-zăng 19 inch. Kết hợp cùng chi tiết mô tơ điện, sản phẩm này đạt tổng công suất 230 mã lực.

Haval H6

Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt ảnh 3

Ngay từ lần đầu thâm nhập thị trường Việt, nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc Haval (thuộc tập đoàn Great Wall Motor) trình làng mẫu xe gầm cao với duy nhất tùy chọn động cơ hybrid. Động thái này cho thấy Haval tin tưởng đây là mẫu xe "xanh" phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Haval H6 nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan, sử dụng động cơ hybrid, kết hợp động cơ xăng 1.5 lít và mô-tơ điện, cho tổng công suất 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Tại thị trường Thái Lan, động cơ này tiêu thụ trung bình 5,5 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp.

Toyota Corolla Cross

Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt ảnh 4

Corolla Cross bản lai điện sở hữu kích thước tổng thể khá nhỏ gọn cùng bán kính vòng quay nhỏ 5,2m. Đây sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng trong đô thị.

Nhờ sử dụng động cơ xăng kết hợp mô tô điện, khi đề nổ và chạy trong phố, Corolla Cross 1.8HV có khả năng cung cấp cảm giác êm ái và yên tĩnh. Trong trường hợp muốn tăng tốc, bộ pin sẽ cung cấp thêm công suất để xe phóng lên nhanh chóng. Xe có giá niêm yết 955 triệu đồng.

Kia Sorento

Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt ảnh 5

Vào cuối năm 2022, SUV cỡ D Kia Sorento được bổ sung thêm phiên bản Plug-in hybrid và hybrid với mức giá từ 1,399 tỉ đến 1,759 tỉ đồng.

Về hệ thống truyền động, Kia Sorento Hybrid 2023 sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6 lít tăng áp đi kèm động cơ điện. Hai lựa chọn Hybrid Premium và Signature sẽ có tổng công suất 227 mã lực. Trong khi đó, 2 bản Plug-in Hybrid Premium và Signature sẽ có công suất lớn hơn, đạt 261 mã lực.

Bài liên quan
  • Thị trường xe hybrid tại Việt Nam
    Chỉ trong khoảng 3 năm trở lại, các thương hiệu ô tô lớn bắt đầu triển khai phân phối dòng xe hybrid (xăng lai điện) tại thị trường Việt. Điều này khiến loại ô tô này đang dần phổ biến, mang tới cho khách hàng những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện hiệu suất. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dàn xe gầm cao hybrid nổi bật tại thị trường Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO