Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội

16/04/2023 21:16
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trong 3 ngày thăm chính thức Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken được hộ tống trên đường phố Hà Nội bởi những chiếc ô tô đặc biệt như Cadillac DTS chống đạn, Chevrolet Suburban thế hệ mới...

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 1

Tối 14/4, Ngoại trưởng Mỹ đáp chuyên cơ Air Force 2 tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày. Ngay khi hạ cánh, đoàn xe hơn 20 chiếc ô tô đã chờ sẵn để hộ tống Ngoại trưởng Antony Blinken về trung tâm Hà Nội.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 2

Đặc biệt, trong dàn phương tiện hộ tống có sự tham gia của Chevrolet Suburban, dòng xe mới được đưa vào biên chế của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Đây là mẫu SUV cỡ lớn mang tính biểu tượng của Mỹ, thường xuyên được huy động phục vụ trong đoàn bảo vệ Tổng thống hoặc các quan chức cấp cao Mỹ trong những chuyến công du.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 3

Loạt Chevrolet Suburban của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thuộc phiên bản High Country với kính chống đạn, vỏ bọc thép, la-zăng 22 inch đi kèm bộ lốp runflat và tích hợp hệ thống điện thoại vệ tinh, tác chiến điện tử. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.733 x 2.060 x 1.923(mm).

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 4

Trong đoàn xe hộ tống có 2 chiếc Cadillac DTS thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất trong giai đoạn 2006-2011. Đây là hai xe được Chính phủ Mỹ đưa sang Việt Nam năm 2009, một chiếc cho Đại sứ Mỹ và một cho Tổng Lãnh sự ở TPHCM.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 5
Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 6

Trong chuyến thăm này, một chiếc Cadillac DTS được dùng riêng để chuyên chở Ngoại trưởng Antony Blinken. Đây là chiếc xe được các đặc vụ Mỹ bảo vệ nghiêm ngặt ở bất cứ địa điểm dừng chân nào trong suốt 3 ngày qua trên đường phố Hà Nội.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 7

Đoàn xe hộ tống Ngoại trưởng Mỹ đi ngang qua quảng trường Nhà hát Lớn trong sáng ngày 15/4. Phần lớn ô tô trưng dụng đều là các mẫu xe cỡ lớn, của các thương hiệu Mỹ.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 8

Chiếc xe Ford Everest mang biển số của Đại sứ quán Mỹ luôn đi ngay phía trước xe của Ngoại trưởng Mỹ. Theo đặc điểm ngoại thất thì nhiều khả năng xe này được nhập từ thị trường Mỹ, với các trang bị khác so với Everest tại Việt Nam.

Trong ảnh, đoàn xe di chuyển trên phố Tràng Tiền chiều tối 15/4.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 9

Hộ tống ngay phía sau xe chở Ngoại trưởng Mỹ là chiếc Land Cruiser mang biển số đăng ký của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Xe thuộc thế hệ thứ 9 trong dải sản phẩm của Toyota, được sản xuất trong giai đoạn 2008 - 2021. Land Cruiser đời này sử dụng động cơ V8, trong khi thế hệ thứ 10 (LC300 - mới nhất hiện nay) dùng máy V6.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 10

Đoàn xe di chuyển trong khuôn viên sân trường Đại học Bách Khoa chiều 15/4.

Các mẫu ô tô của Mỹ hoặc sản xuất cho thị trường Mỹ đều có dải đèn/phản quang màu vàng ở hai bên đầu xe, có thể nằm chung trong cụm đèn pha hoặc ở hốc bánh. Đây là quy chuẩn của Mỹ, trong khi xe tại các thị trường khác có thể không bắt buộc áp dụng.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 11

Chiếc Chevrolet Suburban đi hộ tống ngay phía sau chiếc Land Cruiser, đồng thời đi ngay trước chiếc Cadillac DTS còn lại chở Đại sứ Mỹ Marc Knapper.

Thời điểm này, đoàn xe di chuyển ngang qua khu đất vừa khởi công xây khu phức hợp Đại sứ quán mới của Mỹ tại Hà Nội trong sáng ngày 15/4.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 12
Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 13

Đoàn còn được hộ tống bởi xe ô tô dẫn đường và dàn mô tô phân khối lớn của đơn vị Cảnh sát giao thông dẫn đoàn.

Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội - 14

Đi cuối đoàn hộ tống là 5 chiếc xe van 16 chỗ chở đoàn tùy tùng, phóng viên Nhà Trắng và các hãng thông tấn đi theo đoàn.

Ảnh: Tiến Dũng 

Video: Minh Quang - Trần Phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dàn xe đặc chủng hộ tống Ngoại trưởng Mỹ trên đường phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO