Đàn voi rừng xuất hiện bên hàng rào điện ở Đồng Nai

Hoàng Bình| 13/06/2023 14:55

Hơn 10 con voi rừng ra bìa rừng, sát hàng rào xung điện khu vực huyện Định Quán, Đồng Nai tìm thức ăn.

Hai ngày qua, cộng đồng mạng đang chia sẻ clip đàn voi rừng khoảng 10-12 con ra sát hàng rào điện để kiếm ăn. Trong đó có nhiều voi con.

Đàn voi rừng ở Đồng Nai ra sát hàng rào điện để tìm thức ăn (Video: CTV).

Theo hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ, có khoảng 10-12 con ra bìa rừng, sát hàng rào điện để kiếm ăn, vui chơi. Bên này hàng rào là rẫy của người dân.

Ngày 13/6, Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai xác nhận clip đàn voi cộng đồng mạng chia sẻ được người dân quay tại khu vực đồi Đá Trắng, xã Thanh Sơn (huyện Định Quán, Đồng Nai) 2 ngày trước. Khu rừng nơi đàn voi ra kiếm thức ăn thuộc khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, tiếp giáp với rẫy của người dân.

Đàn voi rừng xuất hiện bên hàng rào điện ở Đồng Nai - 1

Đàn voi rừng ở Đồng Nai ra sát hàng rào điện để tìm thức ăn (Ảnh: cắt từ clip).

Theo đại diện Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, đây không phải lần đầu người dân quay được clip đàn voi rừng ở Đồng Nai. Việc đàn voi ra bìa rừng kiếm thức ăn xảy ra thường xuyên trong thời gian qua. Trước đây nhiều lần voi rừng về phá rẫy của người dân.

Theo thống kê, trên địa bàn Đồng Nai hiện có một đàn voi khoảng 18-19 con, trong đó có 4-5 voi con.

Từ tháng 7/2017 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã xây dựng 75 km hàng rào điện để ngăn bìa rừng với rẫy của người dân, hạn chế thấp nhất xung đột giữa người và voi rừng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn voi rừng xuất hiện bên hàng rào điện ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO