Dân văn phòng chọn đến phòng tập thay vì thâu đêm hàng quán

06/01/2023 23:00

Lối sống lành mạnh đang là xu hướng được nhiều nhân viên công sở lựa chọn khi họ dần nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đầu năm mới, nhiều người quyết tâm từ bỏ những thói quen thiếu lành mạnh như tụ tập ăn nhậu sau giờ làm, không luyện tập thể dục mỗi ngày hay làm việc quên giờ giấc để thay đổi bản thân tích cực hơn.

Thay đổi thói quen vì sức khỏe bản thân

Đồng hồ điểm 18h, chị Thanh Phượng (38 tuổi, TP.HCM) hoàn thành công việc và đến thẳng phòng tập. Hôm nay chị tham gia lớp tập nhảy yêu thích lúc 18h30. Bền bỉ theo đuổi Zumba trong bảy năm, chị vẫn giữ được năng lượng tươi mới mỗi ngày và càng gắn bó với bộ môn này để khoẻ hơn.

“Trước đây, cơ thể tôi rất nặng nề do ngồi nhiều, hay tụ tập ăn uống cùng đồng nghiệp và hoàn toàn không tập thể dục. Sau 2 năm dịch bệnh, tôi bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh và gắn bó với bộ môn Zumba để khỏe hơn cả thể chất lẫn tinh thần”.

Sau khi duy trì lối sống healthy, chị Thanh Phượng cảm thấy bản thân luôn tràn đầy năng lượng, sức sống căng tràn. Điều này giúp tinh thần chị sảng khoái, làm việc cũng tập trung và hiệu quả hơn.

Zumba,  tap luyen anh 1
Lớp học Zumba tràn đầy năng lượng của chị Thanh Phượng.

Thay đổi thói quen ăn uống và tập luyện cũng đang là lựa chọn của nhiều nhân viên văn phòng hiện đại. Nhất là sau đại dịch Covid-19, nhiều người ý thức được tầm quan trọng của sự cân bằng giữa sức khỏe thể chất và tinh thần.

Khảo sát do GlobeScan và Visa thực hiện năm 2021 cho thấy 87% người Việt đã thay đổi lối sống để trở nên khỏe mạnh hơn. Nhiều người quyết tâm duy trì thói quen lành mạnh, nói không với việc ăn uống thiếu kiểm soát và những bữa ăn nhậu sau giờ làm.

Tracy Bùi, huấn luyện viên Zumba tại TP.HCM, cho biết sau giai đoạn giãn cách, số lượng học viên đến phòng tập nhiều hơn với tần suất thường xuyên, chủ yếu là nhân viên văn phòng. Đôi lúc, nhiều người vừa tập vừa ho do di chứng của bệnh dịch, song vẫn cố gắng theo bài tập đến cùng. Thực tế này chứng minh sự thay đổi trong suy nghĩ, tư duy của dân công sở về việc theo đuổi lối sống lành mạnh.

Lan tỏa tinh thần lạc quan đến mọi người

Từng trải qua những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cùng căng thẳng công việc, chị Phương Anh (38 tuổi, Hà Nam) đã có lúc cảm thấy suy sụp tinh thần. Với mong muốn luyện tập thể dục để khỏe hơn, chị tìm đến Zumba và gắn bó với bộ môn thể dục này được hơn 5 năm.

“Mỗi lần đến lớp Zumba, tôi như được giải tỏa đầu óc, thả mình vào những vũ điệu và âm nhạc cuốn hút. Mỗi lần đến lớp, được học những động tác mới với giai điệu sôi động khiến tôi thấy phấn khích”.

Zumba,  tap luyen anh 2
Âm nhạc và động tác trong Zumba tạo sự hứng khởi trong tập luyện.

Không những vậy, chị Phương Anh còn tìm hiểu, theo học chương trình đào taọ HLV Zumba chuyên nghiệp và có phòng tập riêng tại Hà Nam. Chị chia sẻ ban đầu mở phòng tập để thúc ép bản thân cố gắng luyện tập thường xuyên. Sau đó, thấy nhiều bạn bè là nhân viên văn phòng có chung mong muốn, chị quyết tâm lan tỏa tinh thần tập luyện thể dục đến họ với những lớp Zumba bắt đầu muộn 19h-20h, phù hợp giờ tan làm của dân công sở.

Còn với chị Thanh Phượng, chị vẫn đều đặn truyền đi tình yêu Zumba và lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh. Chị thường mời bạn bè, người thân cùng tham gia tập nhảy; đồng thời, cũng trò chuyện, đồng hành cùng những người mới bắt đầu, để tiếp thêm sự tự tin giải phóng bản thân. Nhờ bộ môn này, chị Thanh Phượng cũng gặp được nhiều người cùng sở thích và tham gia các sự kiện do Zumba tổ chức ở trong nước hoặc quốc tế.

Với huấn luyện viên Tracy Bùi, kết nối và truyền tải tinh thần Zumba là nhiệm vụ chính của người đứng lớp. Huấn luyện viên và học viên cùng hòa làm một, không suy nghĩ chuyện cá nhân để cùng nhau tận hưởng niềm vui trong buổi tập. Đặc biệt, chị luôn nói với người tập: “Cứ vui đi, cứ nhảy đi. Thoải mái là được, để khỏe mà”.

Zumba,  tap luyen anh 3
Huấn luyện viên và học viên cùng tận hưởng niềm vui và tinh thần Zumba.

Theo chị Tracy Bùi, để thực hành lối sống lành mạnh không khó, nhân viên công sở có thể bắt đầu từ việc ăn uống eat clean và lựa chọn một môn thể dục như Zumba để duy trì luyện tập. Một cơ thể săn chắc, tinh thần lạc quan là bí quyết để mỗi người tự tin hơn vào bản thân, dám thể hiện cá tính riêng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Dân văn phòng chọn đến phòng tập thay vì thâu đêm hàng quán
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO