Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm

Trần Đình| 14/08/2022 08:07

Nhờ thiết kế vượt thời gian, hiệu quả vận hành và độ tin cậy cao, những chiếc SUV dưới đây vẫn có giá bán tăng vọt dù đã xuất xưởng sau hàng chục năm. 

10. Matra Rancho

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 1

Matra Rancho xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1977 nhưng chỉ tồn tại sau 7 năm. Chiếc xe này được phát triển bởi nhà sản xuất Matra của Pháp, tập trung vào khả năng off-road.

Mẫu SUV Rancho sử dụng động cơ dung tích 1.442 cc cùng một tùy chọn động cơ kết hợp tời điện. Khi mới trình làng, nó đã gây chú ý tới những khách hàng có gia đình đông người.

9. Monteverdi Safari

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 2

Đến từ Thụy Sĩ, Monteverdi Safari chỉ được sản xuất từ năm 1976 đến năm 1982. Nó dựa trên nền tảng International Harvester Scout, cũng là một mẫu SUV nổi bật lúc bấy giờ. Chiếc xe này sở hữu ba tùy chọn động cơ lần lượt là 5.2 lít V8, 5.7 lít V8 và 7.2 lít tám xi-lanh.

8. International Harvest Scout

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 3

International Harvester Scout là một tác phẩm kinh điển đối với nhiều nhà sưu tập hiện nay. Đặc biệt, biến thể mang nội thất màu đỏ chỉ có 3.000 chiếc được sản xuất, khiến nó trở thành dòng xe hiếm có khó tìm. Phiên bản nổi bật nhất của dòng sản phẩm này là Spirit Of 76 với màu sơn đỏ, xanh lam và trắng, thể hiện tinh thần dân tộc theo màu cờ của nước Mỹ.

7. Volkswagen Iltis

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 4

Volkswagen Iltis có một phiên bản Iltis do Audi chế tạo đã từng rất gây chú ý khi giành chiến thắng trong cuộc đua đường trường Paris-Dakar Rally năm 1980.

6. Lada Niva

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 5

Lada Niva có mặt tại Nga từ những năm 70 thế kỷ trước. Kể từ lần đầu tiên ra mắt, nó đã thể hiện hiệu suất mạnh mẽ, tự tin vượt qua nhiều cung đường hiểm trở ở khu vực nông thôn. Cho đến nay, dòng SUV này vẫn tồn tại ở những thế hệ hiện đại, tuy nhiên những phiên bản từ thập niên 80 thế kỷ trước đang được cho là khá hiếm, chỉ nằm trong tay một số nhà sưu tập sừng sỏ.

5. Ford Bronco

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 6

Ford Bronco đời cổ nổi bật với những phiên bản U13 Roadster 1966 hay các biến thể đặc biệt khác mà ít người biết tới. Đây là một dòng SUV đáng tin cậy, có hiệu suất vượt trội kể từ khi ra mắt vào những năm 60 thế kỷ trước.

4. Land Rover 110

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 7

Những dòng Land Rover đời đầu chắc chắn luôn nằm trong "tầm ngắm" của các nhà sưu tập, đặc biệt là khi chúng vẫn đang ở tình trạng tốt. Phiên bản Land Rover 110 luôn là "món hời" cho những ai sở hữu nó khi có mức đấu giá khởi điểm lên tới 45.800 USD.

3. Chevrolet K5 Blazer

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 8

Chevrolet K5 Blazer 4x4 bắt đầu gây chú ý thị trường ở phiên bản đời 1997. Nhưng quay trở lại với K5 Blazer thế hệ đầu tiên (1969-1972), giới mộ điệu có thể chứng kiến một mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động bốn bánh có thể cạnh tranh khốc liệt với International Harvester Scout lúc bấy giờ. Ở thời điểm hiện tại, giá bán của những mẫu xe trên thuộc mức cao "ngất ngưởng".

2. Jeep Cherokee XJ

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 9

Jeep Cherokee XJ ra đời vào những năm 80 thế kỷ trước sở hữu thiết kế mang tính cách mạng đã lọt vào "mắt xanh" của nhiều nhà sưu tập. Chiếc SUV này được cung cấp tới người dùng theo hai phiên bản bốn cửa hoặc hai cửa, đều toát lên một phong thái rất mạnh mẽ. Sức mạnh và hiệu suất đáng ngạc nhiên của nó khiến chiếc xe trở thành một phương tiện yêu thích để vượt qua các cung đường địa hình.

1. Jeep Wagoneer

Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm ảnh 10

Jeep Wagoneer vẫn là một siêu phẩm kể từ khi nó ra mắt vào những năm 60 thế kỷ trước. Jeep Wagoneer 1963 là một mẫu xe tiên phong về nhiều mặt với thiết lập hộp số tự động và hệ thống treo mang lại những chuyến đi êm ái. Ngoài việc cung cấp khả năng vận hành trơn tru, những chiếc Jeep Wagoneer đời cổ hiện nay đang là một "món hời" cho các chủ sở hữu trong mỗi cuộc đấu giá.

Theo Hotcars
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dàn SUV đời cổ hấp dẫn nhiều nhà sưu tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO