Đàn ông "thú nhận" tại sao họ thấy phụ nữ lớn tuổi không thể cưỡng lại!

25/08/2023 14:22

Tại sao không ít người đàn ông lại thích hẹn hò, kết hôn với những người phụ nữ nhiều tuổi hơn mình?

Chuyện thật như đùa: Đám cưới online của cặp đôi chưa từng gặp mặt và kết cục muôn phần ê chề 
"Chẳng sợ gì, chỉ sợ già" là câu cửa miệng của không ít phụ nữ. Có lẽ, phần lớn phái đẹp đều nghĩ rằng tuổi tác nhích dần lên theo năm tháng sẽ khiến bản thân chẳng còn đẹp hay quyến rũ trong mắt mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, "gừng càng già càng cay",  phụ nữ càng có tuổi càng trở nên quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, đặc biệt là trai trẻ, bởi 5 lý do sau đây.

1. Phụ nữ "có tuổi" luôn biết rõ bản thân cần gì trong mối quan hệ

Nếu những cô gái mới lớn, mới biết yêu thường đòi hỏi đủ thứ ở người đàn ông bên cạnh mình, thì phụ nữ trưởng thành lại khác. Họ đã trải qua khoảng thời gian cần tình yêu của đàn ông để khám phá và xây dựng thế giới quan, thế giới nội tâm của chình mình, nên hẹn hò với phụ nữ hơn tuổi, đàn ông sẽ được "nhẹ gánh" hơn rất nhiều.

Đàn ông thú nhận tại sao họ thấy phụ nữ lớn tuổi không thể cưỡng lại!-1Diễn viên Gilbert Flores bên người bạn trai kém cô 23 tuổi

Những người phụ nữ này hiểu rõ bản thân cần gì trong một mối quan hệ và chỉ tập trung vào điều đó thay vì đưa ra những yêu cầu chung chung nhưng vô cùng khó định nghĩa như "anh lúc nào cũng phải chiều em", "em luôn đúng",...

2. Phụ nữ "có tuổi" cho đàn ông những góc nhìn đa chiều về các vấn đề trong cuộc sống

Không phải lúc nào tuổi tác cũng đi đôi với sự trưởng thành, nhưng cũng không thể phủ nhận sự thật rằng phần lớn phụ nữ đã "có tuổi" thường có suy nghĩ sâu sắc, nhạy bén trong cuộc sống. Hẹn hò với một người phụ nữ như vậy, đôi khi đàn ông sẽ có thêm một đồng minh trên hành trình giải quyết những khó khăn, khúc mắc trong cuộc sống.

Thay vì cáu gắt, hờn dỗi "anh chỉ mải lo chuyện công việc chứ chẳng quan tâm đến em", phụ nữ "có tuổi" chẳng ngại góp ý, đưa ra những góc nhìn mới để giúp người đàn ông của mình nhìn nhận khó khăn một cách đa chiều hơn, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết vấn đề với những quyết định ít sai số nhất.

3. Phụ nữ "có tuổi" có tâm lý ổn định, vững vàng

Để trưởng thành, chúng ta đều cần phải trải qua một vài giai đoạn khủng hoảng trong cuộc sống, dù có muốn hay không. Và đó là lý do càng khiến đàn ông mê mệt những người phụ nữ nhiều tuổi hơn mình, đơn giản là vì họ có tâm lý ổn định.

Sự ổn định ấy chính là bản lĩnh để giữ được sự bình tĩnh khi mọi chuyện không diễn ra như kỳ vọng, bao gồm cả tình yêu lẫn sự nghiệp. Và hơn hết, những người phụ nữ có tâm lý vững sẽ không bao giờ dồn trách nhiệm "anh phải giúp em giải quyết vấn đề này" lên vai người đàn ông bên cạnh. Họ hiểu rằng dù có yêu hay đã là vợ chồng đi chăng nữa, mỗi người vẫn nên tự chịu trách nhiệm, tự giải quyết những vấn đề do chính mình gây ra.

Đàn ông thú nhận tại sao họ thấy phụ nữ lớn tuổi không thể cưỡng lại!-2
Ca sĩ Shakira và bạn trai kém cô 10 tuổi

Nếu đối phương tự nguyện hỗ trợ thì tốt. Nếu không, đó cũng chẳng phải vấn đề quá to tát với những người phụ nữ trưởng thành.

4. Phụ nữ "có tuổi" có nhiều trải nghiệm phong phú

Chắc chắn chẳng có ai lại không thích trò chuyện với một người có vốn sống phong phú. Lời khẳng định này cũng không sai nếu đặt nó trong bối cảnh một mối quan hệ tình cảm. Nói chuyện với một cô gái trẻ trung, xinh đẹp nhưng cái gì cũng không biết, cũng chưa từng trải qua, chẳng phải là có phần nhạt nhẽo hay không?

Trong khi đó, phụ nữ "có tuổi" lại có cả kho tàng trải nghiệm với những cậu chuyện thú vị trong mình. Quen biết một người phụ nữ như vậy, ham muốn khám phá, tìm hiểu và chinh phục của đàn ông sẽ luôn được thôi thúc. Mối quan hệ sẽ vì thế mà khó lòng nhạt nhòa.

5. Phụ nữ "có tuổi" biết cách chăm sóc đàn ông

Không phải người đàn ông nào cũng coi việc được bạn gái/vợ chăm sóc là ưu tiên số 1 trong mối quan hệ nhưng chắc chắn cũng không có ai lại không thích được chăm sóc bởi người phụ nữ mình yêu thương.

Chỉ có điều những cô gái trẻ, mới biết yêu lại thường nhầm lẫn việc kiểm soát với sự quan tâm chăm sóc. Biểu hiện chung, dễ thấy nhất của những cô gái này chính là mhân danh tình yêu để yêu cầu bạn trai làm gì, đi đâu cũng phải báo cáo; hoặc cấm cản đối phương gặp gỡ người này, người kia.

Điều này thường không bao giờ xuất hiện trong mối quan hệ của đàn ông với phụ nữ "có tuổi". Đơn giản vì kiểu phụ nữ này đủ từng trải, đủ chín chắn để biết cách trao đi sự quan tâm đúng và đủ, không làm đối phương có cảm giác "bị bỏ tù". Đôi khi, chỉ một bữa ăn đơn giản được nấu bởi tình yêu là sự an ủi hữu hiệu nhất. Đôi khi, để cho anh ấy được yên tĩnh một mình là sự quan tâm đầy tinh tế mà không mấy cô gái trẻ có thể hiểu được.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông "thú nhận" tại sao họ thấy phụ nữ lớn tuổi không thể cưỡng lại!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO