Đàn ông ngoại tình nhưng không muốn ly hôn

18/07/2023 10:22

Nhiều người nghĩ rằng đàn ông hay "có mới nới cũ", nếu họ tìm được ở đâu đó một cô nhân tình trẻ trung, xinh đẹp thì sẵn sàng đánh đổi cả gia đình, vợ con ra đi theo tiếng gọi trái tim. Sự thật thế nào?

Không ít cô nhân tình so sánh mình với vợ của người đàn ông mình yêu và tự cho là mình hơn về nhiều mặt như tuổi trẻ, nhan sắc, trình độ, tài năng hay địa vị xã hội, thậm chí tin chắc anh ta sẽ chọn mình.

Lắm cô tin vào lời hứa chắc như đinh đóng cột của các "anh bồ" rằng một ngày không xa nữa, anh sẽ ly dị vợ để lấy em! Nhưng rồi cái ngày "không xa" ấy mãi chẳng thấy đến vì hàng trăm thứ lý do. Nào là con anh còn nhỏ, phải đợi lớn lên một chút! Nào là em thông cảm cho anh, bây giờ bỏ vợ cũ, đi lấy vợ mới trẻ hơn, đẹp hơn thì thiên hạ nhìn mình thế nào?

Thế mà cũng có những cô bồ “tin sái cổ" vào những lời đường mật ấy, cứ cố công đợi hết năm này đến năm khác, có khi hết thập kỷ này sang thập kỷ khác mà cái ngày "không xa" ấy hình như cứ mỗi ngày lại một... xa thêm. Đứa con này chưa lớn đã bắt gặp anh ta đưa vợ đi khám thai vì kết quả một đêm... say rượu!

Đàn ông ngoại tình nhưng không muốn ly hôn-1

Nếu bạn có dịp tiếp cận với nhật ký đàm thoại của một trung tâm tư vấn hôn nhân, bạn sẽ thấy đàn ông vào trạc tứ tuần cảm thấy cuộc sống gia đình đôi khi cũng nhàm chán vì ngày nào cũng giống ngày nào. Hoá ra mình chỉ mải làm ăn mà đâu đã được nếm cái gọi là "mùi đời". Lúc đó nếu có một cơ hội “đổi món” thì lòng chung thuỷ của đàn ông khó mà không nghiêng ngả.

Cũng có những người lên xe hoa quá sớm chưa kịp có một thời trai trẻ tung hoành hoặc những người chợt nhận ra vợ chồng có nhiều cái chẳng hợp nhau tí nào thì một người tình thêm vào cuộc đời họ lúc này giải quyết được vô khối thứ.

Tất nhiên họ vẫn đủ thông minh để nhận ra là nếu bỏ vợ và lấy cô nhân tình này, chắc đâu cuộc sống sẽ chẳng lặp lại y như thế? Sẽ lại phải đi về đúng giờ, phải nghe "ca nhạc không theo yêu cầu", nghĩa là giống như con chim chuyển từ lồng này sang cái lồng khác. Mà để trả giá cho sự chuyển đổi ấy, họ sẽ mất những gì?

Một anh kỹ sư tin học, trưởng phòng máy tính của một công ty liên doanh tâm sự: "Không ai ngu ngốc đến mức bỏ vợ, bỏ con, đi lấy người khác. Vợ trẻ thì thích thật đấy nhưng cái cảnh thức dậy từ ba giờ sáng vì con khóc oe oe, rồi mò mẫm đi pha bình sữa cho con, rồi giặt tã lót... Nói thật, ở tuổi tôi, chỉ nghĩ đến đã ớn. Trong khi hai thằng nhóc nhà mình bây giờ sai được nhiều việc rồi”.

Một anh tiến sĩ kinh tế có quan hệ mấy năm nay với một cô nhân tình kém vợ anh hơn chục tuổi lại bộc bạch: "Không bao giờ tôi nghĩ đến việc thay đổi đối tác hôn nhân. Cô ta rất vui nhộn, có học vấn, hay phát minh ra những trò ngông cuồng. Có thể nói, cô ta là một "bạn chơi" lý tưởng. Nhưng sẽ là dại dột, nếu biến cô ta thành "bạn đời".

Bởi vì gia đình không phải là "sân chơi" mà còn bao nhiêu nghĩa vụ làm người, phải chăm sóc cha mẹ già yếu, dạy dỗ con cái, cư xử với anh em, họ mạc. Tôi không nghĩ cô ấy có thể làm tốt những việc đó hơn bà xã bây giờ. Sẽ là mạo hiểm với chính cuộc đời mình, nếu đem đánh đổi cái mà mình đang có lấy cái chưa chắc đã có".

Đó là chưa kể, có những đàn ông còn nghĩ xa hơn. Họ biết rằng dù có ly hôn vẫn không thể bỏ mặc con cái, làm sao biết được ai sẽ là người hưởng những thành quả của các con sau này trong khi chính mình vẫn cứ phải nai lưng ra cung ứng cho chúng bao nhiêu khoản chi phí học hành.

Có thể kể ra nhiều lý do khác nữa. Nhưng chỉ chừng ấy hy vọng đến được tay các cô nhân tình đang ôm ấp bao nhiêu mộng tưởng hão huyền để họ hiểu rõ hơn những gì đằng sau những lời đường mật của đàn ông.

Cũng mong bài viết này đến tay những người đàn bà đang mất ăn mất ngủ vì sợ mất chồng. Không ít chị em giữ chồng bằng những biện pháp đánh ghen các kiểu đến nỗi vào đồn cảnh sát ngồi.

Thực ra các phu nhân chính thất có nhiều thế mạnh hơn họ tưởng! Điều quan trọng là phải hiểu rõ hơn bụng dạ đàn ông mới tìm ra được giải pháp khôn ngoan mà không vội vàng đem chồng "nộp" cho tình địch.

Theo Giadinhonline

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông ngoại tình nhưng không muốn ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO