Đàn ông bụng to thì ‘lò xo’ càng yếu?

An Nhiên (Tổng hợp)| 29/10/2023 20:00

Vấn đề thừa cân đang là tình trạng báo động, đặc biệt ở nam giới. Nhưng liệu thừa cân có liên quan gì đến chuyện chăn gối? Câu trả lời là có, đặc biệt với những người béo phì, bụng to khiến “lò xo” càng yếu.

Xem thêm: Thường xuyên mơ về sex, liệu bạn có bị bệnh?

rgr.jpeg
Cân nặng ảnh hưởng thế nào đến chuyện chăn gối? Ảnh minh hoạ

Nhiều chị em thì thầm to nhỏ về “của quý” đàn ông. Vốn trước đây, chuyện chăn gối không được cởi mở do những quy chuẩn về thuần phong mỹ tục. Nhưng trong một xã hội hiện đại, chuyện tình dục ngày càng được quan tâm, chia sẻ nhiều hơn.

Trên báo Tiền Phong TV có chủ đề rất thú vị xoay quanh chuyện cân nặng và “năng lực yêu” của giới mày râu. Người xưa có câu: “Bụng to thì lo xo càng yếu”, liệu điều này có đúng?

Thừa cân và hút thuốc lá gây rối loạn cương dương ở đàn ông?

Trả lời về chuyện nhạy cảm này, Tiến sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm và đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện phụ sản Trung ương chia sẻ: “Vấn đề thừa cân được xem như một đại dịch của thế kỷ 21. Điều này càng báo động khi các bác sĩ làm xét nghiệm tinh dịch đồ của đàn ông thì thấy chất lượng tinh trùng ngày càng kém đi so với các cụ thời xưa. Điều này dẫn đến vấn đề lớn hơn đó là tình trạng hiếm muộn của đàn ông ngày nay càng phổ biến”.

dan-ong.jpg
Đàn ông béo phì sẽ gặp khó khăn trong việc sex. Ảnh minh hoạ

Bác sĩ Thành lý giải hoạt động của chức năng tình dục được ví như một máy bơm. Đặc biệt trong vấn đề cương dương của đàn ông, nếu muốn cương tốt thì tim phải khoẻ. “Nhưng muốn khoẻ là một chuyện, hệ thống mạch máu hay ống nước đi vào cơ quan sinh dục phải trơn tru để cương lên được”, chuyên gia nói trên báo Tiền Phong Tv.

Rõ ràng, cân nặng đang có sự liên kết chặt chẽ với đời sống tình dục. So với những người có cân nặng bình thường, đàn ông béo phì gặp chút trục trặc trong việc sex. Dĩ nhiên trong bài viết này không khẳng định toàn bộ đàn ông thừa cân mới “khó yêu”, hay đàn ông có cân nặng an toàn thì "súng ống" sung mãn.

Đàn ông nếu bị thừa cân, béo phì và đặc biệt là tiểu đường sẽ gây ra bệnh sơ vữa động mạch và gây hẹp toàn bộ lòng mạch máu. Khi lòng mạch máu hẹp đi thì tim dù có co bóp, máu cũng không thể đi qua cơ quan sinh dục. Do đó, theo bác sĩ Thành, rất nhiều đàn ông béo phì bị rối loạn cương dương vì vậy.

avatanbeophi.jpg
"Lò xo" bé đi vì cân nặng? Ảnh minh hoạ

Chuyên gia này cũng chỉ ra 2 yếu tố dẫn đến việc đấng mày râu bị rối loạn cương dương. Thứ nhất, do vấn đề ăn uống. Yếu tố thứ 2 là do lười tập thể dục hay không chịu đi bộ, rèn luyện thể thao, đặc biệt và nghiêm trọng hơn cả mà đàn ông Việt Nam mắc nhiều nhất là hút thuốc lá. Hút thuốc lá gây sơ vữa động mạch và co thắt lòng mạch (bị co nhỏ) khiến tình trạng cương dương ngày càng nặng hơn.

Lối thoát nào cho đàn ông có 'lò xo yếu’?

Với những nguyên nhân liệt kê ở trên, không khó để nhận ra rằng những người gặp vấn đề cân nặng đang rất khổ sở, chật vật trong chuyện chăn gối. Nếu đời sống tình dục của họ không được thoả mãn, hoặc bản thân không đáp ứng được mong mỏi của đối phương, họ sẽ mặc cảm và dẫn đến nhiều vấn đề khác.

Liệu đàn ông béo phì có khắc phục được “khả năng yêu”? Câu trả lời là có. Nhưng sẽ cần rất nhiều sự nhẫn nại, kiên trì và nỗ lực.

Bác sĩ Thành nhấn mạnh việc giảm cân là cần thiết và tối ưu trong việc giúp “lò xo” của đàn ông được “bật dậy”. Nhưng việc cần thiết của giảm cân là duy trì dinh dưỡng tốt thay vì giảm cân cấp tốc bằng thuốc.

Trong đời sống hiện đại, không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng gặp vấn đề quá tải về tinh bột. Chúng ta ăn quá nhiều tinh bột từ cơm, bún, phở, mì… nhưng lại thiếu cân bằng về chất xơ. Và để đảm bảo an toàn cân nặng, cần chú trọng tập thể dục để đốt mỡ. Lối sống tĩnh lặng như ngồi văn phòng mà không chạy bộ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản.

Gần đây nở rộ trào lưu chế độ ăn Địa Trung Hải được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. “Một chế độ dinh dưỡng tốt là cân đối được 50% rau củ quả, ¼ chất đạm, ¼ ngũ cốc thô. Chế độ ăn nhiều thịt không tốt cho sức khoẻ sinh sản vì gây thoái hoá tinh trùng”, bác sĩ Thành đưa lời khuyên.

Nhưng không chỉ với đàn ông, nhiều bé trai cũng gặp vấn đề vì cân nặng. Những bé trai thường được đưa đến bệnh viện khám chỉ vì dương vật bé do lớp mỡ dày nên bị lún xuống. Đây cũng là tình trạng báo động với các bé trai. Thậm chí, sau này các bé trưởng thành còn bị ám ảnh vì dương vật bé.

fgf.jpeg
Phụ nữ gặp vấn đề cân nặng không có khoái cảm nhưng vấn có thể quan hệ. Ảnh minh hoạ

Vậy, câu hỏi được đặt ra là vấn đề cân nặng có ảnh hưởng đến phụ nữ như nam giới? Chuyên gia chỉ ra rằng giữa phụ nữ và đàn ông vốn bản chất không khác nhau. “Nhưng khác biệt ở chỗ phụ nữ không cương nhưng vẫn quan hệ được. Mặc dù nhiều chị em không cảm thấy gì ở cơ quan sinh dục nhưng vẫn có thể giả vờ đạt cực khoái với chồng hay bạn trai”, bác sĩ Thành tiết lộ.

Nhưng cả nam và nữ giới khi gặp vấn đề thừa cân và bị các bệnh như huyết áp, tiểu đường thì hoạt động của máy bơm không tốt chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục. Chúng ta sẽ không cảm thấy cương hay sung mãn, hưng phấn trong chuyện chăn gối.

Một vấn đề khác được đặt ra là phụ nữ có thân hình đẹp sẽ có được khoái cảm? Đúng nhưng chưa đủ. Khi sở hữu một cơ thể đẹp, phụ nữ sẽ tự tin. Ngược lại, phụ nữ thừa cân dẫn đến rối loạn chức năng tình dục còn tự ti về ngoại hình. Từ vấn đề của thể chất và tâm lý sẽ khiến họ mất tự tin trong đời sống tình dục.

Cuối cùng, việc giảm cân không chỉ tác động đến thể chất và tâm lý, nó còn giải quyết được bài toán tình dục. Chắc chắn, bạn không muốn thành kẻ “bất lực” trong chuyện yêu, vậy thì tại sao không chịu thay đổi từ bây giờ?

Bởi việc yêu quyết định rất lớn đến không chỉ đời sống tình dục hay sinh sản, nó còn tác động đến đời sống tinh thần. Trên thực tế, nếu đối phương không được thoả mãn chuyện tình dục, đời sống của họ sẽ không dễ chịu. Thậm chí, không ít trường hợp ngoại tình do không được “yêu” trọn vẹn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông bụng to thì ‘lò xo’ càng yếu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO