Dân mạng Trung Quốc chê iPhone 15 hết lời

02/11/2023 08:00

Không phải Huawei ưu việt mà Apple quá đuối” là một trong những bình luận của cư dân mạng Trung Quốc sau khi iPhone 15 ra mắt.

Apple giới thiệu dòng iPhone 15 vào tháng 9. Dữ liệu cho thấy Trung Quốc – thị trường smartphone lớn nhất thế giới – không hoàn toàn ấn tượng với smartphone mới của “Táo khuyết”. Bloomberg dẫn dữ liệu từ hãng nghiên cứu GfK cho thấy doanh số iPhone 15 trong tuần đầu phát hành tại đây thấp hơn 6% so với iPhone 14.

j4ngxqm7-1.png
Một khách hàng Trung Quốc xem xét iPhone 15 Pro và Huawei Mate 60 Pro. (Ảnh: Reuters)

Mạng xã hội Trung Quốc cũng tràn ngập ý kiến về iPhone 15. Theo tờ Business Insider, các bài viết liên quan đến iPhone 15 thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên nền tảng Weibo.

Trong khi một số người chỉ trích giá bán cao và thiếu tính năng mới so với các đối thủ, những người khác lại “đọ” iPhone 15 với loạt smartphone nội địa như Huawei Mate 60 Pro – ra mắt trước vài tuần và đang được đánh giá là thành công vang dội.

“Không phải Huawei ưu việt mà Apple quá ‘đuối’. Nếu là bạn, bạn có nâng cấp lên iPhone 15 chỉ để có cổng sạc USB-C không”, một người đặt câu hỏi trên Weibo.

Người khác bình luận: “Ngoại trừ phần mềm của Apple, mọi thứ khác đều tồi tệ. Giá cũng đắt đỏ hơn nhiều. Bây giờ, Huawei, Xiaomi, Oppo đều ngang ngửa, nếu không muốn nói là tốt hơn Apple”. “Ngay cả mẫu Xiaomi Redmi K20 Pro 5 năm của tôi vẫn hoạt động tốt. Nó không bị treo máy và khi ra ngoài, tôi không phải mang theo sạc dự phòng. Apple đang làm gì với những chiếc điện thoại của mình vậy”, người này bổ sung.

Vài người bày tỏ ngưỡng mộ với thiết kế hệ điều hành iOS tối giản nhưng không quên chỉ trích Apple vì chỉ cải tiến chút ít so với các mẫu máy đời trước. “Không có khác biệt lớn giữa iPhone 13 và iPhone 15”, một người chỉ ra màn hình cả hai máy đều có chung tần số quét. “Camera không cải tiến nhiều. Pin cũng nhỏ. Sạc mất nhiều thời gian. Tín hiệu điện thoại kém. Không cần nâng cấp”, tác giả bài viết tiếp tục.

Những đánh giá tiêu cực về iPhone 15 không gói gọn ở Trung Quốc. Khi Apple mới công bố sản phẩm, công ty vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ những người hâm mộ, họ gọi chúng là “vô cùng đáng thất vọng”.

Trên Weibo, một người khẳng định “iPhone 15 đã nhường thị phần đáng kể cho Huawei Mate 60” vì hai hãng đều nhắm đến cùng phân khúc người dùng. “iPhone không rẻ. Apple thu lợi lớn từ iPhone. Mua iPhone đồng nghĩa tặng tiền mặt cho người Mỹ”, người này viết.

Apple đang gặp áp lực tại Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục căng thẳng. Vị thế của “đại gia” công nghệ Mỹ ở quốc gia tỷ dân ngày càng bấp bênh. Chính phủ Trung Quốc đã cấm một số quan chức sử dụng iPhone, đồng thời mở cuộc điều tra nhà máy Foxconn – nhà thầu chính của Apple.

Trung Quốc là thị trường quan trọng với “Táo khuyết”, vừa là công xưởng sản xuất iPhone. Khoảng 18% tổng doanh thu Apple đến từ Trung Quốc. iPhone là một trong số những smartphone phổ biến nhất trong nước. Trong quý IV/2022, 1/4 điện thoại di động bán tại đây là của Apple, theo hãng nghiên cứu Counterpoint.

(Theo Insider)

iPhone 15 Pro Max tiếp tục về Việt Nam, phiên bản Titan tự nhiên hạ giáCác cửa hàng bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam cho biết, hiện iPhone 15 Pro Max đã có hàng trở lại, lượng hàng đủ đáp ứng nhu cầu người dùng và mức giá phiên bản Titan tự nhiên đã hạ nhiệt so với thời điểm mở bán.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Dân mạng Trung Quốc chê iPhone 15 hết lời
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO