Dân mạng phẫn nộ với Tiktoker mắc COVID-19 vẫn lang thang cà phê

(Nguồn: Người Lao Động)| 15/03/2022 10:55

Tiktoker có 1,8 triệu người theo dõi khiến cư dân mạng giận dữ khi đăng tải đoạn clip khoe bản thân là F0 nhưng vẫn rủ bạn đi chơi, đến quán cà phê.

Dân mạng phẫn nộ với Tiktoker mắc COVID-19 vẫn lang thang cà phê - 1F0 vẫn đi cà phê lại còn làm clip.

Mới đây, tài khoản TikTok N.L.2501 (có 1,8 triệu người theo dõi) đăng đoạn clip chia sẻ hành trình trở thành F0 của mình. Theo đó, anh chàng đang phải học online nên tranh thủ rủ bạn bè đi ăn sáng rồi ra quán cà phê ôn tập. Nguyên nhân là một số thầy cô bị mắc COVID-19. Gần cuối đoạn clip, chủ tài khoản cho biết anh đang là F0 và phải uống thuốc để nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, thay vì ở yên trong nhà, chàng trai này vẫn rủ bạn đi cà phê, nói chuyện rôm rả và thậm chí còn không đeo khẩu trang.

"Đang yên đang lành, tự nhiên cái trở thành F0. Uống thuốc mấy ngày liền rồi, giọng cũng đã thay đổi, chán. Đừng có kỳ thị tui nha mọi người, F0 bây giờ là quá bình thường rồi. Đã tiêm 3 mũi vaccine, uống thuốc với rửa họng bằng nước muối vài ngày là hết bệnh" -  nam TikToker nói. Anh chàng cũng hào hứng cho biết đi cà phê rất vui, đặc biệt là khi được "chụm đầu" nói chuyện cùng mọi người.

Dân mạng phẫn nộ với Tiktoker mắc COVID-19 vẫn lang thang cà phê - 2

Cư dân mạng phẫn nộ với hành động thiếu ý thức của hot Tiktoker này.

Với lượng người theo dõi cao (trung bình hơn 1 triệu view mỗi clip), hot tiktoker này càng bị chỉ trích dữ dội vì quan điểm sai lệch về phòng chống dịch.

Nhiều bình luận tỏ ý bất bình: "Chán với cái suy nghĩ F0 là bình thường, tiêm 3 mũi rồi thì bất tử. Ủa, mấy bạn còn trẻ, còn khoẻ thì không nói làm gì, lỡ tiếp xúc với người già thì sao. Trời ơi! Làm ơn dẹp dùm cái suy nghĩ tào lao này đi. Cứ thế này thì khi nào dịch bệnh mới kết thúc"; "Sợ thật sự, bảo sao mà có ngày lên tới vài trăm nghìn người mắc bệnh. Mắc COVID-19 rồi thì để chân ngồi yên tại nhà vài hôm, coi như tĩnh dưỡng đi. Những suy nghĩ như thế này, nên phạt cho chừa đi"; "F0 nó bình thường với bạn thôi, chứ cũng phải biết nghĩ cho người khác chứ! Lại còn khơi khơi để miệng ra, không thèm phòng hộ gì luôn"; "Chẳng ai kỳ thị bệnh tật nhưng mà nên kỳ thị mấy đứa thiếu ý thức như thế này"; "Đi tùm lum lỡ mấy cô mấy chú lớn tuổi có bệnh nền vô tình va trúng thì có phải là hại người ta không?"…

Hiện chủ nhân đoạn clip đã xoá bài đăng nhưng dư luận vẫn không ngừng bàn tán.

Dân mạng phẫn nộ với Tiktoker mắc COVID-19 vẫn lang thang cà phê - 3

Theo quy định, người mắc COVID-19 nhưng từ chối hoặc trốn tránh việc cách ly thì sẽ bị phạt tiền từ 15-20 triệu đồng. Người biết mình mắc COVID-19 nhưng vẫn đi lại bình thường, không cách ly điều trị tại nhà thì có thể bị phạt hành chính đến 20 triệu đồng.

(Nguồn: Người Lao Động)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng phẫn nộ với Tiktoker mắc COVID-19 vẫn lang thang cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO