Dân mạng đòi kéo ra Hội An du lịch khi thành phố cấm ăn thịt chó, mèo

A.N (Tổng hợp)| 10/12/2021 17:56

Diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Văn Mai Hương nhiệt tình ủng hộ khi thành phố Hội An “nói không với buôn bán thịt chó, mèo” còn dân mạng quyết kéo nhau đến đây du lịch.

Ngày 10/12, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác cam kết loại bỏ thịt chó và mèo ra khỏi thành phố. Đây là một thỏa thuận mang tính lịch sử nhằm bảo vệ động vật.

Theo đó, Hội An là thành phố đầu tiên của Việt Nam “không buôn bán thịt chó, mèo”. UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã làm việc cùng với FOUR PAWS - tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu - để xây dựng thỏa thuận này. FOUR PAWS hoan nghênh những bước tiến của UBND thành phố Hội An trong việc bảo vệ chó, mèo và con người.

han.jpg
Hội An nói không với kinh doanh chó, mèo. Ảnh: VTC News

Ngay sau buổi ký kết, cộng đồng mạng Việt Nam “dậy sóng”, đặc biệt là những người yêu thương động vật.

187551237_4292217180788284_8846525860896058547_n.jpg
Văn Mai Hương ủng hộ quyết định của Hội An

Diễn viên Hồng Ánh mừng rỡ chia sẻ bài viết. Chị bày tỏ: “Chưa bao giờ thôi hết yêu Hội An. Chúc mừng tổ chức FourPaws vì những hoạt động bền bỉ cho quyền phúc lợi của động vật”.

Vợ chồng nữ diễn viên tài năng được biết đến vì tình yêu với động vật. Chị nuôi nhiều chú chó bị bỏ rơi, chăm sóc tận tình và đặt cho chúng những cái tên khá đáng yêu. Đặc biệt, Hồng Ánh còn xem trọng cảm xúc của từng con, những câu chuyện của chị luôn thu hút đám đông.

255039199_3022510944703681_9008308342046791984_n.jpg
Diễn viên Hồng Ánh nuôi rất nhiều chó bị bỏ

Ca sĩ Văn Mai Hương cũng nổi tiếng là yêu thương động vật khi chăm sóc nhiều chó mèo tại nhà. Tại buổi ký kết, giọng ca "Nếu như ngày anh đến" cũng có mặt và chia sẻ: "Sự kiện này thật đặc biệt đối với những người trẻ như Hương, vì Hội An là một di sản văn hóa được UNESCO công nhận, cũng là điểm đến du lịch được rất nhiều người Việt Nam và bạn bè quốc tế yêu thích.

Giờ đây, Hội An sẽ được biết thêm đến như một điểm đến không tiêu thụ thịt chó, mèo”.

Qua sự kiện này, Văn Mai Hương bày tỏ mong muốn góp thêm tiếng nói cùng người dân Việt Nam nói không với tiêu thụ thịt chó, mèo, và đồng tình nếu chính phủ ra lệnh cấm buôn bán, giết mổ chó, mèo.

Cô cũng kêu gọi chính phủ Việt Nam thực thi pháp luật và các quy định để giúp loại bỏ việc buôn bán thịt chó, mèo và các hoạt động liên quan còn tồn tại trên toàn quốc.

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ chia sẻ thêm: Cảm ơn FOUR PAWS và thành phố Hội An. Điều tuyệt vời này sẽ tiếp tục được lan toả”.

Một tài khoản V.N hân hoan chia sẻ tin vui: “Xin hứa bất kỳ tỉnh thành nào ở Việt Nam cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo, tôi sẽ đến đó du lịch hoan hỉ xài tiền! Cả nước cấm ăn thịt chó mèo tôi sẽ đi xuyên Việt! Xin hứa! Xin hứa! Xin hứa!”.

“Yeah, bớt dịch là đi Hội An liền, thành phố văn minh nhất Việt Nam là đây”, H.T chia sẻ.

P.C cũng hào hứng: “Bạn bè mình cùng ra Hội An du lịch cho nơi đây phát triển hơn nữa nào”. A.T hưởng ứng: “Mình đi Hội An nhiều rồi nhưng chắc chắn sẽ đi nhiều hơn nữa. Không thể nào bỏ qua thành phố đẹp này khi có quyết định nhân văn”.

C.T vui mừng nhưng cũng bày tỏ lo ngại: “Một hình thái với bước tiến mang tính bước ngoặt, chẳng những cho riêng Hội An mà còn với cả xứ Việt. Chỉ ngặt nỗi, có vẻ như cũng chưa thực sự là chính sách triệt để từ cơ quan công quyền nơi ấy, bởi "Thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong hai năm". Cách thức này tạo cảm giác mọi thứ liên quan vẫn chỉ đang là một cuộc deal cho lợi ích ngắn hạn kiểu nào đó, chưa phải là một quyết sách như văn bản dưới luật có tính chính danh của địa phương”.

K.M đồng thuận: “Mình chỉ hơi băn khoăn, sao không phải là quy định tầm cỡ ở mức văn bản dưới luật, chẳng hạn, áp dụng bắt buộc tại địa phương ấy kể từ thời điểm này trở về sau, mãi mãi. Bởi hiện tại chỉ là thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2021 và kéo dài trong hai năm”...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng đòi kéo ra Hội An du lịch khi thành phố cấm ăn thịt chó, mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO