Dân mạng chỉ trích Thương Tín: 'Cứu người, người báo oán'

20/12/2021 19:17

Việc Thương Tín tố Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền bạc, tự ý kêu gọi từ thiện dù ông không một lời nhờ vả... khiến dân mạng bức xúc.

Liên quan tới ồn ào tiền ủng hộ của Thương Tín, chiều 19/12 nam diễn viên bất ngờ lên tiếng tố Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền mua bảo hiểm cho con gái ông, khẳng định đàn em tự ý kêu gọi mà không hỏi ý kiến.

"Cô ấy nói đóng một cục thì phía bảo hiểm không cho, mặc dù trước đây cô ấy nói đóng rồi. Bây giờ phải trả lại tiền bảo hiểm, để chúng tôi muốn mua bảo hiểm cho con tôi ở đâu thì kệ chúng tôi. Đây là tiền cộng đồng mạng cho tôi chứ đâu phải cho Trịnh Kim Chi đâu", Thương Tín nói trên Thanh Niên.

"Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết", Thương Tín nói thêm.

Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-1
Thương Tín tố Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền bạc.

Phát ngôn của ngôi sao Biệt Động Sài Gòn khiến khán giả không khỏi bức xúc. Trên các diễn đàn, phần đông dân mạng cho rằng nam diễn viên "ăn cháo đá bát", "vô ơn" khi nhận tiền xong rồi quay ra tố xấu người đã giúp mình.

"Đây là ví dụ điển hình cho câu: 'Cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân báo oán' mà"; "Lúc nhận mấy trăm triệu chú có nói với Kim Chi là sao không hỏi ý kiến chú mà đã kêu gọi hay không? Hay lúc đó vui vẻ nhận?";

"Không có Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi thì ông ta có mấy trăm triệu như bây giờ không. Ăn cháo đá bát"; "Vong ơn bội nghĩa. Chắc nghĩ người ta kêu gọi 1 tỷ rồi nuốt 900 nên mới nói thế đây"... là bình luận của dân mạng.

Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-2Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-3Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-4Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-5
Bình luận bức xúc của dân mạng. 

Về phần Trịnh Kim Chi, sau khi bị đàn anh tố cáo, cô lập tức lên tiếng nói rõ mọi chuyện.

Nữ diễn viên cho biết, khi Thương Tín nằm viện cô có nói chuyện với vợ của đàn anh. Còn việc mua bảo hiểm cho con gái Thương Tín, Trịnh Kim Chi cũng đã xin phép đồng nghiệp.

"May là lúc đó tôi có cẩn thận quay lại, chứ không lại không biết sao. Từ bữa giờ tôi hỏi giấy bảo hiểm đâu thì cứ ngơ ngác, nên không biết vợ chồng anh Tín còn giữ hay không. Nhưng nếu không đóng tiền thì làm sao có hồ sơ đó. Việc anh Tín nói tôi không đóng bảo hiểm là không đúng", Trịnh Kim Chi trả lời trên Thanh Niên.

Bà bầu sân khấu cũng vô cùng buồn bã khi đàn anh lại nghĩ và nói về mình như vậy. "Dù sao thì anh ấy cũng là đồng nghiệp, là đàn anh của tôi nên hy vọng không phải là như vậy", Kim Chi chia sẻ.

Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-6
Trịnh Kim Chi trao tiền mạnh thường quân ủng hộ cho Thương Tín hồi đầu năm 2021.

Cũng liên quan tới lùm xùm Thương Tín tố xấu Trịnh Kim Chi, nhạc sĩ Tô Hiếu - người thường xuyên giúp đỡ nam diễn viên -  cho rằng rất có thể đàn anh bị người khác xúi giục.

"Tôi nghĩ, có thể anh Tín bị người khác xúi giục. Họ nói ra nói vào là, tại sao Trịnh Kim Chi kêu gọi mà không đưa số tài khoản của vợ chồng Thương Tín, hoặc tài khoản của con trai Thương Tín để mọi người trực tiếp chuyển khoản ủng hộ mà để tài khoản của Trịnh Kim Chi.

Có thể những người đó nghĩ, số tiền thực tế mọi người chuyển vào giúp anh Thương Tín nhiều hơn thế.

Dân mạng chỉ trích Thương Tín: Cứu người, người báo oán-7
Nhạc sĩ Tô Hiếu cho rằng, Thương Tín bị người khác xúi giục.

Về phía Trịnh Kim Chi, tôi nghĩ cô ấy chủ quan. Có thể Trịnh Kim Chi nghĩ, mình giúp người ta, mình làm điều tốt, ai cũng thấy nên để tài khoản của mình. Người biết và tin tưởng thì sẽ chuyển khoản cho Trịnh Kim Chi. Người nghi ngờ thì họ sẽ chọn cách đến tận bệnh viện ủng hộ hoặc chỉ ủng hộ qua tài khoản của chính người bệnh.

Việc tài khoản kêu gọi giúp Thương Tín có mấy trăm triệu, chứng tỏ, mọi người tin tưởng Trịnh Kim Chi.

Giờ lật ngược lại, nếu không có số tiền mấy trăm triệu đó thì anh Thương Tín sẽ ra sao? Trịnh Kim Chi không làm gì hại cho Thương Tín, chỉ mang lại lợi lộc, thanh danh cho anh ấy", nhạc sĩ Tô Hiếu nói trên Pháp Luật & Bạn Đọc. 

Sin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng chỉ trích Thương Tín: 'Cứu người, người báo oán'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO