Dân làng dựng máy bắn tốc độ giả để 'doạ' tài xế lái ẩu

25/10/2022 11:26

Quá bực tức với cảnh các lái xe phi "vù vù" trên tuyến đường nhỏ hẹp, người dân của một ngôi làng ở Anh đã dựng mô hình biển hạn chế tốc độ cùng máy bắn tốc độ để...dọa.

Người dân trong làng Trewoon (phía Nam Cornwall, Vương quốc Anh) đã lắp đặt một camera bắn tốc độ cùng một biển hạn chế tốc độ 30 dặm/h bằng vải bông nhằm mục đích hạn chế việc các tài xế đi quá nhanh ở đoạn đường qua làng, nhất là vào buổi tối.

Nhìn từ xa, nhất là vào buổi tối, nhiều lái xe sẽ phải chột dạ bởi "biển báo" này. (Ảnh: The Sun) 

Từ lâu, dân làng Trewoon đã rất bức xúc trước tình trạng nhiều tài xế phi "vù vù", dẫn tới nhiều vụ tai nạn xảy ra trên con đường này. Mới nhất, hàng trăm người dân ở làng đã ký vào một bản kiến nghị được giới hạn vận tốc và lắp thiết bị đo tốc độ tại đây nhưng chưa được chính quyền địa phương chấp thuận.

Do vậy, dân làng đã quyết định "tự xử" khi dựng lên một thiết bị bắn tốc độ giả bằng vải bông trông khá hài hước. Hầu hết lái xe đi từ xa đã quan sát thấy và chủ động giảm tốc độ, nhưng khi đến gần thì họ mới "vỡ lẽ" đây chỉ là một thiết bị "fake". Tuy nhiên, đa số tài xế đều thấy thích thú với biển báo và camera giám sát tốc độ ngộ nghĩnh này.

Theo The Sun

Bài liên quan
  • Ý nghĩa biển báo nguy hiểm
    Biển báo nguy hiểm là một trong những nhóm biển báo quan trọng rất được mọi người quan tâm khi tham gia giao thông.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân làng dựng máy bắn tốc độ giả để 'doạ' tài xế lái ẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO