Dân đổ xô tìm kiếm, dịch vụ phun khử khuẩn căn hộ 'lên ngôi'

CÔNG HIẾU| 01/03/2022 13:39

Trong bối cảnh COVID-19 lây lan khiến số ca F0 ở Hà Nội tăng cao kỷ lục, dịch vụ phun khử khuẩn căn hộ trở nên đắt khách.

Đại diện một đơn vị khử khuẩn có cơ sở tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Ba Đình cho biết, dù khách hàng ở quận nào thì họ cũng sẽ có mặt chậm nhất sau 30 phút. Sau khi phun khử khuẩn xong, chủ hộ chỉ cần chờ khoảng 15 phút sau đó lau dọn sơ qua là có thể sử dụng phòng bình thường.

Giá dịch vụ này thấp nhất là 400.000 đồng/một lượt phun khử khuẩn cho diện tích phòng khoảng 50 m2. Sau đó, cứ mỗi m2 dư ra sẽ cộng thêm 500 đồng.

Đơn vị này cũng cho biết, loại thuốc được dùng là CloraminB, thường sử dụng trong lĩnh vực y tế để khử khuẩn. Thuốc sẽ được hòa với nước rồi phun trực tiếp lên bề mặt các đồ vật trong phòng, mặt sàn và tường.

Dân đổ xô tìm kiếm, dịch vụ phun khử khuẩn căn hộ 'lên ngôi' - 1

Dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà lên ngôi. (Ảnh minh hoạ: HCDC)

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đang truyền nhau địa chỉ của một số cá nhân chuyên cung cấp dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà với giá rẻ hơn hẳn. Chị Hoàng Thuỳ Linh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết chị vừa thuê dịch vụ khử khuẩn của một phụ nữ tên Quỳnh với giá chỉ 200.000 đồng trên lượt. “Thuốc này là thuốc dạng khói, chỉ một lát là thuốc bay hơi hết, không phải lau dọn lại phòng tiện lắm”, chị Linh nói.

Theo lời giới thiệu của chị Linh, PV đã liên hệ với chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (34 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị Quỳnh nói, chị chỉ lấy công làm lãi, khách hàng thấy dịch vụ giá rẻ nên tự giới thiệu cho nhau.

Chị Quỳnh chia sẻ: “Thuốc phun dạng khói, hương quế thơm rất dễ chịu. Phun vào phòng chỉ cần đóng cửa phòng lại chừng 5-10 phút, sương mù của khói thuốc này sẽ khử khuẩn toàn bộ không khí. Sau đó mở cửa phòng, khói sẽ bay vào không khí, không cần phải lau dọn lại như các loại thuốc nước khác nên rất tiện”. Đó là dung dịch khử khuẩn nano bạc của Greentech được dùng với máy phun khói.

Hiện tại, chị Quỳnh đang cung cấp dịch vụ phun khử khuẩn tại Hà Nội, với giá 200.000 đồng/một mặt sàn diện tích dưới 100 m2. Tuy nhiên, khách hàng phải liên hệ đặt trước bởi đang có nhiều khách chờ. “Mình chỉ tranh thủ làm ngoài giờ hành chính, mà lại có nhiều khách thành ra mọi người phải đặt trước và chờ”, chị nói.

CÔNG HIẾU
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dân đổ xô tìm kiếm, dịch vụ phun khử khuẩn căn hộ 'lên ngôi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO