Đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng bố cùng vượt sông

04/09/2020 07:38

Khoảnh khắc đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng bố để cùng nhau vượt sông, thu hút sự chú ý của người xem.

Nhiếp ảnh gia Dhritiman Mukherjee đã chụp được khoảnh khắc ấn tượng ghi cảnh đàn cá sấu con bám gần kín trên lưng bố và cùng nhau vượt sông. Được biết, hình ảnh này được ghi tại khu bảo tồn Chambal Quốc gia của Ấn Độ.

Đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng bố cùng vượt sông - 1
Đàn cá sấu con bám kín trên lưng bố, cùng nhau vượt sông

Đây là loài cá sấu nước ngọt Ấn Độ. Chúng hiện đang xếp trong nhóm cực kỳ nguy cấp thuộc Sách Đỏ của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Loài cá sấu này từng có số lượng hơn 20.000 cá thể trên khắp khu vực Nam Á. Nhưng số lượng hiện tại chắc chỉ còn dưới 1.000 cá thể trưởng thành. Và 3 phần 4 trong số này hiện đang tập trung tại khu bảo tồn Uttar Pradesh (Ấn Độ).

Đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng bố cùng vượt sông - 2
Khoảnh khắc chụp "đại gia đình" cá sấu từ trên cao

Chia sẻ thông tin với BBC, nhiếp ảnh gia Dhritiman cho biết: "Con đực này đã giao phối với khoảng 7 hoặc 8 con cái. Bình thường cá sấu nước ngọt Ấn Độ là loài khá nhút nhát so với cá sấu nước mặn hay đầm lầy. Nhưng con đực bảo vệ con rất quyết liệt. Nếu tôi tới quá gần, nó có thể trở nên rất hung dữ".

Đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng bố cùng vượt sông - 3
Cá sấu nước ngọt Ấn Độ hiện nằm trong Sách Đỏ của IUCN

Hiện nay, loài này đang suy giảm do môi trường sống bị thu hẹp. Thông qua những bức hình của mình, nhiếp ảnh gia Dhritiman hi vọng có thể góp phần trong việc bảo vệ chúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng bố cùng vượt sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO