Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan

Nam Khánh (Báo VietNamNet)| 08/07/2023 08:54

Ngoài mua hàng lưu niệm, tới chợ nổi Damnoen Saduak du khách được khám phá nét đẹp cuộc sống xứ sở chùa vàng trên kênh rạch rõ nét bằng cách ngồi trên ghe di chuyển xung quanh ngôi làng dọc sông.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 1

Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà còn họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, thuộc tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok 105km về phía Tây Nam.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 2

Đây được xem là ngôi chợ sầm uất và đa dạng hàng hóa nhất, là địa điểm thu hút khách du lịch tại Thái Lan. Ưu tiên hàng đầu của chợ nổi Damnoen Saduak là phục vụ khách du lịch. Việc buôn bán của người dân chủ yếu diễn ra từ 6h với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 3

Ngoài mua hàng lưu niệm, tới đây bạn được khám phá nét đẹp cuộc sống xứ sở chùa vàng trên kênh rạch rõ nét bằng cách ngồi trên ghe di chuyển xung quanh ngôi làng dọc con sông.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 4

Chợ nổi Damnoen Saduak nằm men theo những con kênh đào rộng chừng 10m, đổ ra sông cái.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 5

Những người bán hàng ở đây di chuyển bằng ghe chèo tay chậm rãi, bên trên thuyền đầy ắp gia vị, trái cây, rau quả, thịt cá…

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 6
Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 7

Được chú ý nhất là những phụ nữ trung niên, cụ già gương mặt hằn nếp nhăn, đội chiếc nón truyền thống cũ kỹ làm bằng lá thốt nốt.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 8

Thưởng thức quà vặt, ẩm thực Thái trên ghe cũng là cách trải nghiệm du lịch thú vị. Nhìn chung giá cả ăn uống tại đất nước này khá rẻ, nhiều món được bán giá tương đương hoặc thấp hơn so với ở Việt Nam.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 9

Các loại bánh, nem được chế biến ngay trên thuyền, giá chỉ từ vài trăm baht Thái một đĩa.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 10

Những món ăn truyền thống như som tam, pad thai, thịt gà nướng cho đến những món ăn ngon miệng khác như một que kem mát lạnh của phương Tây ở đây đều có.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 11

Thông thường sau khi đi ghe một vòng sông, lên bờ du khách sẽ gặp những hàng ăn này, khó bỏ qua sự thòm thèm và sẽ ngồi thưởng thức.

Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan - 12

Con kênh tạo nên khu chợ nổi này được hình thành vào năm 1866 theo yêu cầu của nhà vua để thuận tiện cho việc di chuyển. Chợ bắt đầu hoạt động từ năm 1967, kể từ đó đến nay nơi đây luôn đông nghẹt những nhóm khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Damnoen Saduak, chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO