Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không có dấu hiệu phạm tội khi quyên góp tiền từ thiện

Quang Tuyền| 23/01/2022 17:09

Bộ Công an quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nghệ sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành do không có dấu hiệu phạm tội trong quyên góp tiền từ thiện.

Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) vừa thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

Theo đó, tháng 5/2021, C02 nhận được phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020, thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Sau khi xác minh, cơ quan công an xác định những người này không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủy hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai lũ lụt năm 2020 nên không khởi tố vụ án hình sự.

Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không có dấu hiệu phạm tội khi quyên góp tiền từ thiện - 1

Ca sĩ Thuỷ Tiên trao tiền từ thiện ở miền Trung năm 2020. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm (Cục phó C02, Bộ Công an) từng thông tin đến báo chí liên quan đến kết quả điều tra hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, Trấn Thành và các cá nhân, nghệ sĩ trong đợt mưa lũ xảy ra tại miền Trung năm 2020.

Theo đại diện C02, từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện các bài viết về tình trạng ca sĩ, nghệ sĩ, cá nhân kêu gọi từ thiện người dân miền Trung vùng lũ năm 2020. Ngoài ra, một số trường hợp cũng gửi đơn đến Cục Cảnh sát Hình sự phản ánh.

"Trong quá trình làm việc với trường hợp tố cáo, Cảnh sát hình sự xác định những cá nhân này có gửi làm từ thiện từ 100.000 đến 200.000 đồng, qua mạng xã hội góp nhặt trên mạng xã hội và làm đơn lên Bộ Công an. Sau khi nhận đơn, C02 đã kết hợp với ngân hàng, địa phương bị bão lũ xác định các cá nhân có vấn đề kêu gọi từ thiện cho đồng bào lũ lụt công khai tài khoản, kêu gọi vào tài khoản. Sau khi có lượng tiền các cá nhân này trực tiếp hoặc thông qua địa phương làm từ thiện.

Qua xem xét tài khoản số tiền của các cá nhân này, xác định số tiền được chuyển vào tài khoản còn ít hơn so với lượng tiền mà cá nhân phát cho đồng bào các tỉnh. Đến nay C02 vẫn xác minh một số nội dung khác. Đến 15/1 sẽ hết hạn điều tra, chúng tôi sẽ thông tin vụ việc lên cơ quan báo chí", Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm cho hay.

Quang Tuyền

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành không có dấu hiệu phạm tội khi quyên góp tiền từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO