Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân khóc thương nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

An Nhiên| 23/12/2021 19:24

Đàm Vĩnh Hưng tiếc nuối vì lời hứa còn dang dở với cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, NSND Hồng Vân cũng không ngờ lần cuối đứng trên sân khấu với đàn chị, “chị nhỏ bé trong vòng tay em” và không còn cơ hội gặp lại.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM lúc 13h50 ngày 23/12 sau thời gian chống chọi với ung thư, hưởng dương 68 tuổi. Sự ra đi của cố nghệ sĩ nổi tiếng ở sân khấu phía Nam khiến đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi xót xa.

68832650_2421718188063455_5452126687787483136_n.jpg
Đàm Vĩnh Hưng lỡ hẹn hát chung với cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ

Đang có chuyến lưu diễn ở Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh buồn, đau lòng khi nhận tin không mong muốn. “Một giọng ca tuyệt vời, một kỹ thuật, một trường phái hát phá cách đặc biệt trong cải lương! Duy nhất chỉ có chị đã tạo ra được điều đó, mang dấu ấn của riêng Thanh Kim Huệ trong suốt mấy chục năm qua”, Mr. Đàm viết.

Anh cũng liệt kê những vai diễn đi vào huyền thoại của cố nghệ sĩ và bày tỏ sự tiếc với nghệ sĩ Thanh Điền, chồng Thanh Kim Huệ. “Vậy là chị đã chọn rồi anh ạ! Mong anh giữ sức khoẻ và em tin chị cũng mong như vậy. Anh đã làm hết tận cùng của sức lực rồi”, Đàm Vĩnh Hưng nhắn nhủ.

269675576_456784322480635_3707639674214059954_n.jpg
Hồng Vân nói lần cuối đứng chung sân khấu, "chị nhỏ bé trong vòng tay em"

Nam ca sĩ cũng bày tỏ sự mất mát khi thiếu đi “những tin nhắn động viên, khuyến khích, khen ngợi của chị”. Anh kể vẫn còn lời hứa của 2 chị em: "Hưng! Chị và em sẽ thu mấy bài làm kỷ niệm nhé. Em ca tân nhạc, chị sẽ hát ca cổ. Chị viết nhiều lắm! Ca với chị nghen nhỏ".

Nhưng ch“dạ ngắn gọn đã không tròn nữa rồi! Thương thương thương chị. Thương anh vất vả trăm bề, không dám ngủ chỉ để chăm sóc và canh chị. Thôi chị đi bình an, thanh thản và không còn cơn đau nào làm khó chị nữa. Kính tiễn chị, một tượng đài trong lòng em”, Đàm Vĩnh Hưng tiễn biệt.

NSND Hồng Vân cũng chia sẻ ảnh chụp cùng cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ với lời nhắn: “Chị ơi, vậy đây là lần cuối cùng mình chung sân khấu chị nhỉ. Chị nhỏ xíu trong vòng tay em. Chị Huệ ơi, chị đi thanh thản nha chị. Mọi người thương chị”.

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền viết: “Chia buồn cùng anh Thanh Điền. Chị đã dặn em phải cười không được khóc.Đón nhận đến đi rồi đúng lúc cũng về nhà. Nhưng càng che giấu lại càng thêm đau khổ. Xin cho em khóc một lần lại thêm một lần. Nước mắt có thể giúp ta vơi đi nỗi nhớ?Hay chỉ làm ta càng nhớ lại càng thương. Phải làm gì đây chị của em ơi”.

269652558_10158984733909398_6527298465699135497_n.jpg
Diễn viên Hoài An chụp ảnh cùng cố nghệ sĩ khi chị lên Đà Lạt thăm chồng đang quay phim

Diễn viên Hoài An – người từng đóng cặp với nghệ sĩ Thanh Điền kể lại kỷ niệm: “Năm ngoái chị lên Đà Lạt, ra tận đoàn phim thăm anh Điền, em mới có dịp đi ăn và nói chuyện với “thần tượng” của em. Chị em mình còn hẹn lần sau gặp nhau sẽ chụp hình nhiều hơn, vậy mà hôm nay lại nghe tin chị ra đi mãi mãi rồi, lòng buồn không tả nổi chị ơi, lời hẹn đó mãi không thể thành hiện thực được rồi. Xin kính tiễn biệt chị, nơi ấy thanh thản và không còn đau đớn nữa chị Thanh Kim Huệ nhé! Xin chia buồn cùng gia đình anh Thanh Điền”.

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ sinh năm 1954 tại Sài Gòn, là một cô đào nổi tiếng nhất nhì ở làng cải lương phía Nam. Tên tuổi của chị gắn liền với những vở đình đám: Lan và Điệp (vai Lan)Ngao Sò Ốc Hến (Thị Hến), Bà chúa đồi trà (Đặng Thị Huệ), Đường gươm Nguyên Bá (Thủy Cúc), Dốc sương mù (Ỷ Lan), Tình ca biên giới (Sao Ly), Người tình trên chiến trận (Tiêu Kim Yến), Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (Chúc Anh Đài), Nửa đời hương phấn (Diệu), Máu nhuộm sân chùa, Võ Đông Sơn - Bạch Thu Hà (Bạch Thu Hà)

Chị còn có những bài ca cổ nổi tiếng như Hoa hồng trên đất thép, Cô gái tưới đậu, Chợ Mới, Tặng đời chiếc nón bài thơ, Tiếng chày trên sóc Bombo, Yêu lầm, Dệt chặng đường xuân Cố nghệ sĩ cũng là soạn giả của hàng trăm vở cải lương nổi tiếng như Yêu và ghen, Lỡ yêu rồi, Qủy kiến sầu, Tình ca biên giới, Khúc ly hương

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ gặp gỡ và kết hôn với nghệ sĩ Thanh Điền lúc bà mới 19 tuổi. Cuộc hôn nhân hơn 50 năm của vợ chồng nghệ sĩ rất kín tiếng và hạnh phúc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Vân khóc thương nghệ sĩ Thanh Kim Huệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO