Đẫm nước mắt đưa linh cữu nam sinh viên mất tích về quê nhà

(Nguồn: Báo Người Lao Động)| 16/02/2022 17:48

Sau gần 5 ngày tiễn nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi) vào TP.HCM nhập học với bao hy vọng, người mẹ ngã quỵ khi chiếc xe cấp cứu chở thi thể con trai về nhà.

Đúng 15h30 chiều nay (16/2), hàng trăm người đã đưa linh cữu nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa đến nghĩa địa gần nhà trong nước mắt. Không ai ngờ rằng trước đó gần 5 ngày, Nghĩa vào TP.HCM nhập học với bao hy vọng, giờ lại quay về với đất mẹ mà chưa rõ nguyên nhân vì đâu.

Đẫm nước mắt đưa linh cữu nam sinh viên mất tích về quê nhà - 1

Gia đình tổ chức tang lễ cho Nguyễn Văn Nghĩa.

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, chiếc xe cứu thương đưa thi thể Nghĩa về ngôi nhà nhỏ ở nằm sâu trong ngõ ở xóm 8, thôn Trà sơn, xã Tây An. Dù đã biết tin Nghĩa qua đời từ trước, nhưng khi nhận được thi thể em, ai chứng kiến cũng rơi nước mắt.

Riêng bà Trần Thị Ty (42 tuổi) ngã quỵ rồi ngất lịm khi nhìn thấy thi thể con trai được đưa vào nhà. Sau khi tỉnh lại, bà Ty vừa khóc, vừa mếu máo: "Con ơi, sao con bỏ mẹ mà đi thế này. Nghĩa ơi là Nghĩa ơi". Chứng kiến cảnh tượng này, ai đến đám đám tang cũng rơi nước mắt.

Đẫm nước mắt đưa linh cữu nam sinh viên mất tích về quê nhà - 2

Bà Trần Thị Ty chết lặng bên linh cữu con trai.

Ông Trần Văn Sơn (cậu ruột Nghĩa) cho hay, từ ngày Nghĩa vào TP.HCM nhập học rồi mất liên lạc, bà Tuy như người mất hồn, nằm liệt một chỗ. Chỉ có cha em là ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi) cố tỏ ra mạnh mẽ, bấu víu chút hy vọng mong manh để lo cho gia đình và động viên mọi người bình tĩnh. Tuy vậy, đến trưa 15/2, khi nghe thông tin chính thức rằng thi thể trôi sông Sài Gòn là Nghĩa, ông Đoàn cũng như bà Tuy đều chết lặng.

Theo ông Nguyễn Công Đoàn, Nghĩa là học sinh giỏi suốt từ năm lớp 1 đến 12. Năm học nào Nghĩa cũng nhận được giấy khen của nhà trường. "Cháu rất ngoan hiền, không chơi bời gì nên khi không liên lạc được, gia đình đã thấy rất lo. Tối 11/2, khi Nghĩa còn trên xe khách đi vào TP.HCM, tôi thường xuyên liên hệ qua Facebook. Nhìn thấy cháu trên xe không đeo khẩu trang, tôi nhắc đeo khẩu trang vào để đề phòng dịch bệnh. Đến 4h30 sáng 12/2, tôi liên lạc với cháu không được nên gọi chị họ nó đến bến xe Miền Đông xem sao. Sau đó thì cháu mất tích cho đến khi phát hiện thi thể trên sông Sài Gòn", ông Đoàn nói trong nước mắt.

Ông Đào Duy Thãi - Chủ tịch UBND xã Tây An - cho biết dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình Nguyễn Văn Nghĩa rất khó khăn. Cụ thể, cha, mẹ đều sinh sống bằng nghề nông. Hằng ngày, cha Nghĩa chăm sóc vài con bò của gia đình, còn mẹ làm ruộng. Nghĩa có một anh ruột cũng đang đi học nên gia đình càng khó khăn hơn.

"Dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng hoàn cảnh gia đình em Nghĩa rất khó khăn. Bản thân Nghĩa học giỏi, lại ngoan hiền nên được nhiều người hàng xóm, bạn bè yêu quý. Bởi vậy, khi nghe em Nghĩa mất tích tại bến xe Miền Đông rồi được phát hiện chết trôi trên sông Sài Gòn, ai cũng đau lòng", ông Thãi cho hay.

Đẫm nước mắt đưa linh cữu nam sinh viên mất tích về quê nhà - 3

Nhiều bà con hàng xóm, bạn bè đến chia buồn cùng với gia đình Nguyễn Văn Nghĩa.

Như đã thông tin, chiều 11/2, Nghĩa một mình đi xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn vào TP.HCM để nhập học. Khoảng 5h sáng 12/2, sau khi đến bến xe Miền Đông, Nghĩa được một người đàn ông chở đi bằng xe máy. Sau đó, Nghĩa mất liên lạc với gia đình.

Sáng 11/2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, chị họ của Nghĩa, đang sinh sống tại TP.HCM) được gia đình nhờ đến bến xe Miền Đông đón Nghĩa. Tuy nhiên, sau nhiều ngày liên lạc, tìm kiếm không được, chị Nhung đã có đơn trình báo Công an phường 26, quận Bình Thạnh về việc Nghĩa bị mất tích khi vào TP.HCM nhập học. Đến sáng 15/2, thi thể Nghĩa được phát hiện trôi trên sông Sài Gòn, đoạn thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM.

(Nguồn: Báo Người Lao Động)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đẫm nước mắt đưa linh cữu nam sinh viên mất tích về quê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO