Đám hỏi đang vui vẻ bỗng vợ tương lai ngất xỉu, mẹ tôi đứng dậy tuyên bố hủy hôn

Minh An (t/h)| 31/05/2021 09:50

Việt BáoYêu nhau hai năm trời đằng đẵng nhưng bí mật về sức khỏe thì Hằng lại tuyệt nhiên không nói với tôi nửa lời khiến tôi có cảm giác bị lừa dối.

Tôi quyết định làm đám cưới với Hằng sau 2 năm yêu nhau, với lại tôi cũng gần 30 tuổi rồi nên bố mẹ cũng giục giã liên hồi.

Bố mẹ tôi là viên chức về hưu nên mong tôi sớm lập gia đình để ông bà có cháu bế bồng lúc tuổi già. Đưa Hằng về ra mắt bố mẹ tôi cũng rất ưng vì Hằng là cô gái rất biết lễ nghĩa, phép tắc lại nấu ăn rất ngon.

Bằng lòng cô con dâu tương lai nên bố mẹ tôi mong ngóng đến ngày làm lễ ăn hỏi và đón cô ấy về làm dâu. Nhà vợ tương lai của tôi chỉ có hai chị em gái đều được nuôi dạy ăn học đàng hoàng.

Cũng thấu hiểu điều đó nên ngày ăn hỏi nhà tôi chuẩn bị hẳn 11 mâm tráp để rước cô ấy về một cách trang trọng nhất với cũng là để ông bà thông gia được mở mặt.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi còn nhớ như in buổi hôm ấy, nắng mùa hè lên đến hơn 40 độ ai cũng nhễ nhại mồ hôi. Không khí buổi đám hỏi đang rất vui vẻ thì bỗng nhiên Hằng lăn ra ngất xỉu khiến tôi vô cùng lo sợ. Tôi lập tức hô hoán mọi người gọi xe cấp cứu.

Trên đường đến bệnh viện tôi vô cùng hoảng hốt chỉ sợ có chuyện gì không lành thì bố vợ tương lai trấn an tôi: “Không sao đâu con, bố đã dặn nó trời nắng thế này phải cẩn thận sức khỏe vì bệnh tim tái phát là nó hay bị ngất”.

Nghe đến đây tai tôi ù đi trước sự thật mà bố vợ hé lộ. Thì ra Hằng mắc tim bẩm sinh từ lâu nên liên quan đến vấn đề sức khỏe cô ấy phải rất cẩn trọng. Vậy mà yêu nhau bao ngày tháng qua cô ấy lại không hề nói với tôi.

Đang mung lung suy nghĩ thì bỗng nhiên bác sĩ gọi tôi vào và nói vợ tôi đã ổn nhưng với căn bệnh bẩm sinh của cô ấy thì bác sĩ khuyên không nên làm việc quá sức, cũng hạn chế tối đa những cú sốc liên quan đến tâm lý nếu không hậu quả khôn lường.

Bác sĩ cũng nói kể cả nếu có mang bầu thì cả quá trình mang thai cũng phải theo dõi thật kỹ vì những người như Hằng việc mang bầu là rất khó khăn.

Tôi còn đang hoang mang không biết phải làm gì, bỗng mẹ tôi đẩy cửa phòng bác sĩ bước vào rồi nổi giận đùng đùng và nói tôi hãy hủy đám cưới này đi vì mẹ tôi không chấp nhận một cô con dâu lại yếu ớt, bệnh tật như vậy.

Tôi chưa kịp khuyên mẹ bình tĩnh thì mẹ tôi tiến về phía ông bà thông gia tương lai và tuyên bố hủy hôn vì bố mẹ chỉ có mình tôi là con trai nếu Hằng không thể mang bầu hoặc có mang bầu nhưng khó sinh con thì bố mẹ tôi cũng cảm thấy rất áp lực nên tốt nhất là hủy đám cưới trước khi quá muộn.

Đến bên giường bệnh của vợ sắp cưới, tôi chỉ biết im lặng còn cô ấy thì khóc nức nở. Cô ấy nói dù mang bệnh nhưng cô ấy vẫn rấ khỏe mạnh và minh chứng là suốt thời gian yêu nhau cô ấy cũng không ốm vặt, chỉ có hôm đám hỏi do hồi hộp và nắng nóng quá nên bệnh mới tái phát. Cô ấy xin tôi đừng bỏ cô ấy như vậy.

Tôi cũng không biết nói sao vì giá như trước đây Hằng cứ thẳng thắn nói hết sự thật về bệnh tình của cô ấy thì giờ đây tôi không có cảm giác bị lừa dối.

Tôi yêu Hằng là thật nhưng tôi cũng không thể cưới một cô vợ mắc căn bệnh bẩm sinh như vậy được.

Tôi dứt khoát chia tay cô ấy cho dù bị chửi rủa là kẻ sống bạc tình nhưng tôi cũng đâu còn sự lựa chọn nào khác. Bố mẹ tôi chỉ có mình tôi là con trai, nếu Hằng vì bệnh tật không sinh được con thì lúc đó cuộc đời của tôi và cô ấy cùng lỡ dở, sẽ còn đau khổ và khó xử hơn.

Tôi làm thế có quá phũ với tình yêu 2 năm trời?

Xem thêm: Trách vợ ngủ tới tận trưa mới dậy, một tiếng sau tôi choáng nặng khi thấy bố mẹ vợ hầm hầm kéo sang với 3 cuốn sổ đỏ trên tay

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đám hỏi đang vui vẻ bỗng vợ tương lai ngất xỉu, mẹ tôi đứng dậy tuyên bố hủy hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO