Đắk Lắk yêu cầu thu hồi văn bản cách ly 7 ngày với người dân về quê ăn Tết

BẢO TRUNG| 26/01/2022 17:09

Đắk Lắk - Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ đã yêu cầu đơn vị tuyến dưới thu hồi văn bản buộc người dân từ xa về quê ăn Tết phải cách ly 7 ngày.

Chiều 26.1, ông Y Nhân Mlô - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, đã yêu cầu Trạm y tế xã Ea Blang thu hồi văn bản yêu cầu người dân từ xa về quê ăn Tết phải cách ly 7 ngày.

Cán bộ y tế một phần vì lo lắng cho sức khỏe người dân và cũng hiểu nhầm văn bản, dẫn tới việc yêu cầu công dân cách ly không đúng quy định, ông Y Nhân Mlô cho hay.

Anh T.Q.L. (33 tuổi, ngụ xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) nói: "Lãnh đạo chính quyền xã Ea Blang và ngành y tế xã đã đến nhà để thu hồi văn bản cam kết cách ly tại nhà đã ban hành vào ngày 22.1 vừa qua.

Chính quyền xã cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới tôi vì đã yêu cầu cách ly không đúng. Sau hơn 3 ngày được yêu cầu cách ly, ngày hôm nay, tôi mới dám ra khỏi nhà đi mua sắm Tết cho gia đình".

Trước đó, anh T.Q.L. từ tỉnh Đồng Nai về thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) để ăn Tết cùng gia đình.

Dù anh L. đã trình cả giấy xác nhận đã tiêm 3 mũi vaccine phòng COVID-19 và giấy chứng nhận đã khỏi bệnh nhưng Trạm y tế xã Ea Blang vẫn yêu cầu anh ký vào cam kết cách ly tại nhà 7 ngày (kể từ ngày 22.1).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk yêu cầu thu hồi văn bản cách ly 7 ngày với người dân về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO