Đắk Lắk: Trường nào tự ý đóng cửa sẽ bị xử lý nghiêm

09/02/2022 20:49

Ngay sau Tết Nhâm Dần 2022, tỉnh Đắk Lắk đã cho một số cấp học mở cửa trường đón học sinh trở lại học tập trực tiếp nhưng phải ưu tiên phòng dịch. Nếu có F0 mà hiệu trưởng tự ý đóng cửa trường sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo thống kê, hiện có 8/15 huyện, thị xã tại Đắk Lắk đã cho phép trẻ mầm non, học sinh phổ thông tới trường học tập trực tiếp; 4 huyện cho học sinh đến trường theo phân cấp vùng dịch tễ.

Riêng TP Buôn Ma Thuột mới chỉ cho phép học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 học trực tiếp còn mầm non và học sinh các khối, lớp còn lại vẫn học trực tuyến đến 14/2.

Đắk Lắk: Trường nào tự ý đóng cửa sẽ bị xử lý nghiêm
Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa động viên thầy cô giáo và học sinh trong ngày tới trường học trực tiếp.

Theo ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk thì việc mở cửa trường học theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 3/2 là yêu cầu cấp thiết và phải xem đây là cơ hội để đưa trẻ mầm non, học sinh phổ thông tới trường học tập trực tiếp.

Tuy nhiên, quá trình học trực tiếp cần thực hiện nghiêm 5K để phòng chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, lo lắng.

“Đầu và cuối mỗi buổi học, giáo viên dành 1 phút để nhắc các em về 5K gắn với thực hiện "một cung đường 2 điểm đến", động viên học sinh hạn chế tiếp xúc trong giờ ra chơi”, ông Khoa cho hay.

Ngoài ra ông Khoa cũng cho rằng, lãnh đạo, giáo viên phải bám trường, bám lớp; thường xuyên cập nhật thông tin, văn bản chỉ đạo để chủ động triển khai “nhiệm vụ kép”. Hàng ngày cập nhật vào sổ tay theo dõi sức khỏe, gắn với vai trò, trách nhiệm của Tổ Covid trường học để chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong thực tiễn.

"Trường nào làm trái chỉ đạo, tự ý đóng cửa nếu có F0 thì hiệu trưởng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo quy định", ông Khoa kiên quyết.

Hải Dương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Trường nào tự ý đóng cửa sẽ bị xử lý nghiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO