Đắk Lắk tổ chức gặp mặt bà con kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2023

Nhật Nguyệt (t/h)| 11/01/2023 07:47

Ngày 10/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Xuân quê hương” gặp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phát biểu tại Chương trình “Xuân quê hương”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng cho biết, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn thấu cảm với bà con kiều bào xa xứ, chia sẻ những khó khăn, vất vả của bà con nơi đất khách quê người.

Đắk Lắk tổ chức gặp mặt bà con kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2023
Tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc tại chương trình “Xuân quê hương” - (Ảnh: Minh Huệ/daklak.gov.vn).

Đặc biệt, bà con kiều bào bằng kinh nghiệm, trí tuệ, khả năng tài chính và tình cảm sâu nặng với quê hương, đất nước sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh - xã hội, từ thiện nhân đạo của tỉnh Đắk Lắk, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Tỉnh Đắk Lắk luôn hỗ trợ các thủ tục về mặt pháp lý, tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Chương trình diễn ra trong không khí thân mật và ấm áp với những tiết mục văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, ngợi ca vẻ đẹp của quê hương Đắk Lắk, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước. Kiều bào và thân nhân kiều bào cũng đã giao lưu lời ca tiếng hát tại chương trình và bày tỏ vui mừng trước những thay đổi về diện mạo, về sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời chia sẻ những tâm tư của người dân xa xứ, mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào đầu tư về kinh tế, góp phần xây dựng và phát triển quê hương.

Đắk Lắk tổ chức gặp mặt bà con kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2023
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các kiều bào và thân nhân - (Ảnh: Minh Huệ/daklak.gov.vn).

Được biết, tỉnh Đắk Lắk hiện có khoảng 9.000 người đang sinh sống, học tập, làm việc ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong những năm qua, cùng với nhân dân 49 dân tộc trên địa bàn tỉnh, bà con kiều bào đã có những đóng góp đáng kể cho sự phục hồi, phát triển KT-XH của tỉnh. Trong 5 năm (2017 - 2022), bà con kiều bào đã đóng góp cho tỉnh Đắk Lắk hơn 133 triệu USD. Cùng với đó, bà con kiều bào đã có các hoạt động tặng quà Tết, xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng quà học sinh nghèo vượt khó, đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các hoạt động từ thiện, thiện nguyện tại các địa phương với trị giá hàng trăm triệu đồng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đắk Lắk tổ chức gặp mặt bà con kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2023
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO