Đắk Lắk sẽ hỗ trợ thêm nhân lực cho hệ thống y tế cơ sở

BẢO TRUNG| 01/12/2021 16:13

Đắk Lắk - Sở Y tế tỉnh này thời gian tới sẽ bổ sung thêm nhân lực cho hệ thống y tế cơ sở vốn đang thiếu lẫn yếu.

Ngày 1.12, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Trước tình hình hệ thống các trạm y tế xã ở địa phương đang thiếu hụt các bác sĩ có chuyên môn. Cuối tháng 12 này, sở sẽ tổ chức xét tuyển, bổ sung thêm nhân viên y tế (y tá, bác sĩ) cho một số địa phương đang còn gặp khó khăn.

Riêng về vật tư, thiết bị y tế thì địa phương thông qua mua sắm, sự hỗ trợ của bộ và kêu gọi đóng góp thì về cơ bản đơn vị đã phân bổ cho các địa phương đáp ứng đủ cho các tầng điều trị khác nhau (tầng có triệu chứng, bệnh nền hoặc nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng)".

Người đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk chờ xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Bảo Trung
Người đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk chờ xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Bảo Trung

Trước mắt, nếu trường hợp F0 gia tăng thì UBND tỉnh đã cho chủ trương điều trị tại nhà để giảm tải cho một số cơ sở y tế. Tiến trình này sẽ có sự tham gia của y tế tư nhân để hỗ trợ thêm cho bệnh nhân, ông La thông tin thêm.

Trước đó, Báo Lao Động đã có một số bài phản ánh việc hệ thống y tế cơ sở ở tỉnh Đắk Lắk đang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Một số địa phương yếu và thiếu trầm trọng nhân sự ngành y có "tay nghề".

Một giáo viên cấp 2 xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh: Bảo Trung
Giáo viên cấp 2 (huyện Krông Búk) xét nghiệm COVID-19 cho một trẻ em. Ảnh: Bảo Trung

Có Trung tâm y tế đã phải xin chủ trương của UBND huyện xem xét điều động các giáo viên y tế học đường trên địa bàn về tận các thôn, buôn hỗ trợ chống dịch, truy vết, xét nghiệm cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk sẽ hỗ trợ thêm nhân lực cho hệ thống y tế cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO