Đắk Lắk: phát huy nguồn lực kiều bào đóng góp xây dựng quê hương

Thu Phượng| 11/07/2024 15:39

Đại diện Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đắk Lắk cho biết như vậy tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ Bảy, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 10/7.

Báo cáo trình bày tại Hội nghị nêu: trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đắk Lắk đã tích cực kết nối, vận động kiều bào hướng về quê hương đất nước bằng cách đóng góp trí tuệ, nguồn lực xây dựng đất nước.

Các đại biểu dự hội nghị (Ảnh: Báo Đắk Lắk)
Các đại biểu dự hội nghị (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Hội cũng chú trọng tuyên truyền, quảng bá những thành tựu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và những kết quả trong hoạt đối ngoại của đất nước nói chung, của địa phương nói riêng tới kiều bào.

Tăng cường gắn kết kiều bào với quê hương thông qua hoạt động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức sự kiện Xuân Quê hương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Kiều bào, thân nhân kiều bào chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.

Kiều bào, thân nhân kiều bào tỉnh Đắk Lắk chụp hình lưu niệm tại chương trình Xuân Quê hương 2024

(Ảnh: TTXVN)

Trong sáu tháng cuối năm, Hội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Đề án “Phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài góp phần phát triển tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn 2023 - 2027” của UBND tỉnh. Chú trọng tuyên truyền, vận động kiều bào thành lập các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài để kiều bào tỉnh Đắk Lắk trở thành lực lượng nòng cốt, tiên phong trong triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk năm 2023, toàn tỉnh có trên 9.000 kiều bào đang sinh sống, học tập, làm việc ở 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 5 năm qua, bà con kiều bào đã đóng góp cho quê hương Đắk Lắk hơn 140 triệu USD.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: phát huy nguồn lực kiều bào đóng góp xây dựng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO