Đắk Lắk mở chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12 đến 17 tuổi

BẢO TRUNG| 24/11/2021 15:11

ĐẮK LẮK - Ngành y tế tỉnh này sẽ mở chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên diện rộng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Ngày 24.11, ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin, để triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đảm bảo an toàn, ngành Y tế đã làm kế hoạch cụ thể trình UBND tỉnh.

Theo đó, công tác tiêm chủng sẽ thực hiện lần lượt cho học sinh THPT trước rồi đến THCS và lần lượt theo từng khối lớp.

Địa điểm tiêm chủng được thực hiện ngay tại các trường học, học sinh của trường nào sẽ tiêm tại trường đó, công tác tổ chức tiêm chủng đảm bảo nguyên tắc 5K về phòng chống dịch COVID-19.

Dự kiến việc tiêm chủng cho nhóm trẻ em này sẽ được triển khai vào cuối tháng 11.2021 với loại vaccine Pfizer sản xuất tại Mỹ do Bộ Y tế cấp.

Hiện, Bộ Y tế đã đồng ý cấp cho tỉnh Đắk Lắk hơn 65.000 liều vaccine Pfizer phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Tỉnh sẽ phân bổ điều vaccine cho các thành phố, huyện, thị xã chứ không ưu tiên bất cứ khu vực nào trước, ông Trí nhấn mạnh.

Ngành y tế tỉnh cũng đã tiến hành tập huấn, huấn luyện tất cả các trạm y tế lưu ý về các độ tuổi, các bệnh lý kèm theo. Song song với đó, tại các điểm tiêm, lực lượng chức năng cũng bố trí các tổ cấp cứu lưu động, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra để đảm bảo nhanh nhất, an toàn nhất cho đợt tiêm này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk mở chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12 đến 17 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO