Đắk Lắk linh động nhiều phương án chống dịch trong mùa lễ, Tết

BẢO TRUNG| 30/12/2021 16:38

Đắk Lắk - Trước diễn biến vẫn còn phức tạp của dịch COVID-19, ngành y tế tỉnh này đã và đang linh động nhiều phương án chống dịch để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa lễ, Tết.

Ngày 30.12, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin, ngành y tế đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án kiểm soát, can thiệp kịp thời, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Hiện, tỉnh Đắk Lắk đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho 96,3% người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 đạt 83,4%. Những người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 đạt 89%, mũi 2 đạt 52,1%. Đáng chú ý, trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm mũi 1 đạt trên 81,4%.

Theo ông Phi La: Sở đã đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị đảm bảo duy trì các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân các địa phương xảy ra dịch như điện năng, thông tin liên lạc, giao thông, cung ứng thực phẩm, đồ tiêu dùng, bình ổn giá chống tích trữ ghim hàng trục lợi.

Ngành y tế các địa phương cần củng cố các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu đặc biệt là máy thở, hệ thống oxy trung tâm, khí nén, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu... tại các bệnh viện được phân công thu dung điều trị ca bệnh COVID-19.

Dự kiến thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ, miễn giảm cho người dân trong tình huống dịch bệnh. Lãnh đạo tỉnh còn yêu cầu đơn vị sản xuất vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch trên địa bàn tăng công suất sản xuất, dự trữ và khả năng phân phối.

"Trong dịp lễ Tết, đơn vị đã chẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên môn, đặc biệt nhân lực về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn; xây dựng kế hoạch đào tạo và đào tạo lại để nâng cao năng lực cho các y bác sĩ về hồi sức tích cực, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.

Sở sẽ chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát và thành lập các Trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm và việc đảm bảo bình oxy y tế cho bệnh nhân COVID-19 và triển khai các bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung điều trị khi có yêu cầu", ông Phi La nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk linh động nhiều phương án chống dịch trong mùa lễ, Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO