Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của 'huyền thoại' Shlomo Mintz

09/09/2023 14:03

Màn trình diễn đỉnh cao của huyền thoại violin Shlomo Mintz đã nhận được những tràng pháo tay kéo dài 3-4 phút của khán giả. Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cũng dành sự tán thưởng cho màn trình diễn tuyệt vời của ông

Khán phòng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tối 8-9 gần như được gấp kín. Những người yêu nhạc cổ điển như Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm, Nhà giáo nhân dân GS Trần Thu Hà, nhạc sĩ Lưu Hà An, nhạc trưởng Honna Tetsuji, vợ chồng NSƯT Đăng Dương, nghệ sĩ pianist Nguyễn Đăng Quang, NSƯT Trần Vương Thạch từ TPHCM… không bỏ lỡ buổi biểu diễn của huyền thoại violon Shlomo Mintz tại Việt Nam.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 1.

Màn trình diễn tuyệt vời của "huyền thoại violin" Shlomo Mintz tại Hà Nội thu hút đông đảo người yêu nhạc cổ điển

Đây là buổi diễn hiếm có được thực hiện trong khuôn khổ chuyến đi ngắn của ông tới Việt Nam kết hợp giảng dạy lớp Masterclass với các học sinh, sinh viên.

Đúng như tên gọi "Shlomo Mintz và những người bạn", Shlomo Mintz cùng nghệ sĩ Bùi Công Duy đã có màn kết hợp tuyệt vời trong concerto viết cho 2 đàn violin của Antonio Vivaldi.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 3.

Shlomo Mintz cùng Bùi Công Duy

Không chỉ khoe ngón đàn huyền thoại, Shlomo Mintz còn kết hợp cả chỉ huy trong buổi diễn của mình tại Hà Nội. Shlomo Mintz cũng có màn kết hợp với nghệ sĩ vĩ cầm Chương Vũ trong một concerto khác viết cho 2 đàn violin của Vivaldi.

Trong khi Chương Vũ biểu diễn đầy hứng khởi, tràn ngập năng lượng trên sân khấu thì Shlomo Mintz khoe ngón đàn đỉnh cao cùng phong thái biểu diễn cực kỳ điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Lối biểu diễn không phô trương của ông càng cho thấy kỹ thuật đáng nể của một nghệ sĩ thượng thừa bên cạnh tài năng còn là cả một quá trình dày công tập luyện và nghiên cứu cách chơi riêng biệt của mình.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 4.

Ông cũng có màn kết hợp với nghệ sĩ Chương Vũ

Màn kết hợp ấn tượng của Shlomo Mintz cùng hai nghệ sĩ violin nổi tiếng Việt Nam là Bùi Công Duy và Chương Vũ trong concerto viết cho 3 đàn violin của Vivaldi khiến khán giả thỏa mãn.

Nhưng điều ấn tượng và thực sự mang lại cảm xúc "bùng nổ" cho người xem lại nằm ở phần 2 của chương trình khi Shlomo Mintz kết hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời và Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội thể hiện những tác phẩm có độ khó về kỹ thuật.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 5.

Shlomo Mintz khiến người nghe kinh ngạc với ngón đàn biến hóa cùng kỹ thuật đẳng cấp thế giới

Màn độc tấu violin không cần nhìn bản nhạc của huyền thoại Shlomo Mintz khiến người nghe kinh ngạc với ngón đàn biến hóa cùng kỹ thuật đẳng cấp thế giới. Nghệ sĩ vĩ cầm giống như một "ảo thuật gia" tạo ra những âm điều kỳ diệu với cây đàn violin quý giá có tên "Vesuvius" với tuổi đời gần 300 năm.

Trước khi chơi tác phẩm cuối, ông hài hước nói: "Tôi sẽ trình diễn một tác phẩm dài nhưng mà cũng không quá dài… Tác phẩm có tên "Bông hồng cuối mùa hạ". Đây là thời điểm thích hợp để chơi bản nhạc này"

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 6.

Nghệ sĩ Shlomo Mintz xúc động trước tình cảm của khán giả Việt Nam

Những màn biểu diễn solo của Shlomo Mintz nhận tràng pháo tay vang dội kéo dài 3- 4 phút ở phần 2 chương trình. Hiếm có nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển nào nhận được sự tán thưởng lớn như vậy của khán giả Việt Nam.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 7.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an (hàng trên, thứ hai từ phải qua) đứng dậy hào hứng cổ vũ nghệ sĩ Shlomo Mintz trong chương trình

Trước tình cảm của khán giả, Shlomo Mintz lấy tay đưa lên ngực rồi ôm cây đàn trên tay cúi đầu cảm ơn khán giả.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của huyền thoại Shlomo Mintz - Ảnh 8.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an (phải) tặng hoa cho các nghệ sĩ

NSƯT Bùi Công Duy, người trực tiếp mời nghệ sĩ Shlomo Mintz sang Việt Nam lần này, bày tỏ sự xúc động vì tình cảm của khán giả dành cho "bậc thầy cây vĩ cầm" Shlomo Mintz và mong Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục mời nhiều nghệ sĩ danh tiếng khác sang Việt Nam để trình diễn các đêm diễn ấn tượng tiếp theo.

Yến Anh, ảnh Hòa Nguyễn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại tướng Tô Lâm chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của 'huyền thoại' Shlomo Mintz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO