Đài truyền hình tung file ghi âm tố HYBE tiếp tục huỷ hoại NewJeans

25/09/2024 20:30

Một phóng viên đã tố cáo HYBE cố ý hạ thấp thành tích của NewJeans vì cho rằng nhóm nhạc này đã vượt khỏi tầm kiểm soát của công ty.

Ngày 25/9, tờ Allkpop đưa tin đài CBS vừa có cuộc phỏng vấn độc quyền với phóng viên Jang Hyung Woo từ tờ Seoul Shinmun về những vấn đề giữa nhóm nhạc NewJeans và công ty quản lý HYBE. Theo phóng viên Jang Hyung Woo, phía HYBE đã có động thái đi cửa sau với truyền thông để chèn ép NewJeans từ giữa tháng 7. Jang Hyung Woo cho biết HYBE đã liên hệ với ông yêu cầu chỉnh sửa nội dung liên quan đến thành tích của NewJeans tại Nhật Bản, bất chấp điều này có thể gây tác động xấu đến giá cổ phiếu công ty.

"Giám đốc truyền thông và các nhân viên quan hệ công chúng của HYBE đã yêu cầu tôi chỉnh sửa thành tích và cho biết thông tin liên quan đến thành tích của NewJeans đã bị bóp méo sai sự thật. Tôi đã gặp vô số nhân vật cấp cao của những tập đoàn giải trí ở Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên có 1 bên nói với cánh truyền thông rằng nghệ sĩ đến từ công ty con đạt thành tích không tốt, dù điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu công ty. Tình huống này thật kỳ lạ", Jang Hyung Woo cho biết.

Đài truyền hình tung file ghi âm tố HYBE tiếp tục huỷ hoại NewJeans-1
Phóng viên Jang Hyung Woo tố HYBE chèn ép, hạ bệ thành tích của NewJeans

Ngoài ra, phóng viên còn tiết lộ 1 bản ghi âm với đại diện quan hệ công chúng của HYBE. Trong file, phía HYBE liên tục hối thúc Jang Hyung Woo tiết lộ về thành tích đáng thất vọng của NewJeans: "Chúng ta cần phải sửa lại nội dung theo đúng sự thật phải không? Album không bán chạy ở Nhật Bản và đạt thành tích không như mong đợi. Vì vậy, chúng ta cần phải làm rõ sự thật". Theo phóng viên Jang, Cho Sung Hoon, giám đốc PR của HYBE còn tuyên bố "NewJeans đã bị thao túng tâm lý". Do đó, HYBE đang cố gắng tác động đến 1 đơn vị truyền thông bằng các hợp đồng quảng cáo và vận động hành lang (chơi golf) để viết các bài báo có lợi cho công ty giải trí này.

Đài truyền hình tung file ghi âm tố HYBE tiếp tục huỷ hoại NewJeans-2
Phóng viên Jang cho biết HYBE đã đi cửa sau với 1 công ty truyền thông để viết bài có lợi cho mình và hạ thấp NewJeans

Sau khi bị Jang Hyung Woo cáo buộc chèn ép và hạ bệ của NewJeans, phía HYBE đã lên tiếng phủ nhận và giải thích tình huống. Theo công ty giải trí hàng đầu, phóng viên họ Jang đã viết trong bài báo của mình rằng: "Nhờ sự thành công của buổi biểu diễn ở Nhật Bản, 1,02 triệu bản album của NewJeans đã được bán chỉ riêng trong nước". Tuy nhiên, vào thời đó, NewJeans chỉ bán được khoảng 50.000 bản album ở Nhật, 90.000 bản album tại Hàn. Vì vậy, phía công ty đã yêu cầu Jang Hyung Woo đính chính lại thông tin sai lệch. Nếu theo cách viết của phóng viên này, 1,02 triệu bản được bán chỉ riêng ở Nhật sẽ gây ra giả định rằng có hàng chục triệu bản đã được bán trên thị trường toàn cầu. Thông tin này 1 khi được giữ nguyên có thể gây nhầm lẫn lớn cho thị trường và nhà đầu tư.

Đội ngũ PR của HYBE cũng khẳng định họ không có bất kỳ lý do nào để nói tiêu cực về hiệu quả hoạt động của NewJeans. Chưa kể, họ còn cử nhân viên đến địa điểm tổ chức, gặp gỡ truyền thông và phối hợp với họ để đưa tin tích cực về fanmeeting ở Tokyo Dome của NewJeans. Thậm chí, chính HYBE đã đề xuất đưa tin về cả pop-up store của NewJeans để khán giả có thể thấy sự nổi tiếng của NewJeans ở Nhật.

Về phát ngôn thao túng tâm lý truyền thông để hạ bệ NewJeans, HYBE thẳng thắn cho biết: "Phóng viên Jang đặt ra câu hỏi 'với tỷ lệ cổ phần sở hữu chưa đến 20%, làm thế nào có thể chiếm đoạt quyền quản lý?', và đây là câu trả lời của chúng tôi. Nếu nhà sản xuất và nghệ sĩ có mối liên kết chặt chẽ, họ hoàn toàn có thể làm được bất chấp tỷ lệ cổ phần sở hữu. Ngoài ra, lịch chơi golf với trưởng phòng của cơ quan truyền thông đã được lên kế hoạch từ tháng 5, trước khi cuộc gọi ghi âm của phóng viên Jang diễn ra rất lâu. Tuy nhiên, cuộc gặp này bị hủy bỏ vì tình hình công ty có biến động và thay đổi".

Cuối cùng, phía HYBE cho rằng phóng viên Jang đã cố ý ghi âm cuộc trò chuyện với người phụ trách PR và tiết lộ cho đối thủ trong thời gian diễn ra tranh chấp. HYBE cũng đã gửi thông báo đến đơn vị của phóng viên này vào tháng 7 để phản đối hành vi trên. Tuy nhiên, phóng viên Jang vẫn xuất hiện trên sóng truyền hình và công khai nội dung cuộc trò chuyện mà không có sự đồng ý của người xuất hiện trong ghi âm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp. Do đó, HYBE tuyên bố sẽ thực hiện các động thái pháp lý với phóng viên Jang để bảo vệ quyền lợi.

Từ nhóm nhạc siêu hot, NewJeans đối diện với viễn cảnh tương lai hết sức mịt mờ khi "mẹ đẻ" Min Hee Jin bị buộc thôi chức sau khi xảy ra tranh chấp với HYBE. Mới đây, NewJeans đã livestream "bóc phốt" công ty quản lý HYBE. Không những vậy, nhóm còn ra tối hậu thư yêu cầu khôi phục lại chức CEO Ador cho Min Hee Jin trước ngày 25/9 nếu không sẽ đệ đơn kiện xin chấp dứt hợp đồng độc quyền với HYBE.

Trong khi đó, vào sáng ngày 12/9, HYBE Labels đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường và bổ nhiệm CEO Lee Jae Sang. CEO này đã tuyên bố: "Có thể mất thời gian nhưng chúng tôi đang phản ứng một cách bình tĩnh và tuân theo các nguyên tắc của mình. HYBE là một công ty tuân thủ các nguyên tắc và theo đuổi việc quản lý bằng sự liêm chính. Sẽ không có sự thay đổi nào về nguyên tắc này. Bây giờ nhìn lại, người giữ nguyên tắc là người chiến thắng cuối cùng"

Điều này đồng nghĩa với việc livestream "bóc phốt" của NewJeans không ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của HYBE Labels. Tập đoàn này cũng sẽ không khôi phục lại chức vụ CEO công ty con Ador của Min Hee Jin như NewJeans yêu cầu.

Đài truyền hình tung file ghi âm tố HYBE tiếp tục huỷ hoại NewJeans-3
NewJeans livestream bóc phốt HYBE, đòi khôi phục chức vụ cho CEO Ador cho Min Hee Jin. Tuy nhiên, yêu cầu của nhóm nhạc nữ này không được HYBE chấp thuận

Về khả năng NewJeans kiện HYBE Labels, truyền thông Hàn Quốc đã dự đoán về số tiền nhóm phải đền nếu không thắng kiện. Theo luật sư Seon Mun Jong, nếu NewJeans càng trì hoãn việc rời khỏi Ador thì tiền phạt càng tăng. Doanh thu của công ty con này đã tăng trưởng vững chắc từ năm ngoái, tăng gấp 6 lần từ năm 2022 đến nay. Như vậy có nghĩa là điều khoản tiền phạt doanh thu trung bình hàng tháng trong 2 năm trước khi chấm dứt hợp đồng mà NewJeans phải trả sẽ ngày càng cao hơn.

Nếu thời hạn hợp đồng độc quyền ngắn hơn 7 năm, số tiền phạt có thể giảm bớt nhưng vẫn lên đến hàng tỷ won. Theo tính toán của luật sư Seon Mun Jong, nếu các thành viên NewJeans đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không chứng minh được HYBE Labels có sai phạm, thì khoản đền bù sẽ lên đến 600 tỷ won (10.980 tỷ đồng). Đây là con số khổng lồ, khiến công chúng đều bị sốc.

Theo Người Đưa Tin 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đài truyền hình tung file ghi âm tố HYBE tiếp tục huỷ hoại NewJeans
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO