Đại sứ Thụy Điển giải thích lý do đóng cửa Đại sứ quán tại Peru

Thế Linh| 18/11/2021 11:15

Ngày 17/11, sau nhiều tin đồn, Đại sứ Thụy Điển tại Peru Maria Cramér đã giải thích cặn kẽ lý do vì sao Stockholm quyết định đóng cửa Đại sứ quán tại Lima, Peru.

Cụ thể, Đại sứ Thụy Điển tại Peru Maria Cramér thông báo rằng, Đại sứ quán Thụy Điển tại Peru sẽ chính thức dừng hoạt động vào giữa năm 2022.

Đại sứ Thụy Điển tại Peru María Cramér. (Nguồn: ANDINA)
Đại sứ Thụy Điển tại Peru María Cramér. (Nguồn: ANDINA)

Đồng thời, nhà ngoại giao Thụy Điển bác bỏ luận điệu cho rằng quốc gia Bắc Âu chấm dứt hoạt động của cơ quan này Lima nhằm phản đối Chính phủ Peru bổ nhiệm ông Eliseo Soria, một trong những lãnh đạo của đảng Peru Libre cầm quyền, làm Đại sứ tại Thụy Điển.

Đại sứ Cramér nêu rõ, quyết định đóng cửa đại sứ quán tại Lima là do ngành đối ngoại Thụy Điển có những nhiệm vụ mới nhằm thích ứng với những thay đổi từ bên ngoài, cùng với đó là các lý do liên quan đến vấn đề ngân sách.

Bà Cramér khẳng định, sau khi đóng cửa cơ quan đại diện, Thụy Điển sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Chính phủ Peru, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy Lộ trình Peru-Thụy Điển được hai nước ký kết hồi năm 2016.

Sau khi Đại sứ quán Thụy Điển tại Lima đóng cửa, quan hệ ngoại giao với Peru sẽ do đại sứ quán nước này tại Chile phụ trách. Ngoài ra, Thụy Điển có kế hoạch bổ nhiệm một Lãnh sự danh dự tại thủ đô Lima, bên cạnh một Lãnh sự danh dự tại thành phố Cusco.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Thụy Điển giải thích lý do đóng cửa Đại sứ quán tại Peru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO