Đại sứ quán Việt Nam theo sát quá trình tố tụng vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Châu Như Quỳnh| 11/08/2022 17:28

Theo Bộ Ngoại giao, khi cơ quan chức năng sở tại đang điều tra hay thực hiện quá trình tố tụng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ phối hợp, theo dõi sát; sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân.

Chiều 11/8, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Dân trí đặt câu hỏi về vấn đề liên quan tới 2 công dân Việt Nam được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị cáo buộc vi phạm pháp luật tại Tây Ban Nha. Có thông tin cho rằng 2 công dân này bị nhà chức trách Tây Ban Nha trục xuất, vậy công tác bảo lãnh, bảo hộ đối với Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh hiện ra sao?

Trả lời Dân trí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin chính thức từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc".

Đại sứ quán Việt Nam theo sát quá trình tố tụng vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: Minh Nhật).

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, 2 công dân này được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha và qua báo chí được biết họ đã về Việt Nam.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha trong thời gian tiếp theo, khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện quá trình tố tụng, Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng sẵn sàng các biện pháp để bảo đảm được quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam" - bà Hằng thông tin.

Trước đó, ngày 8/8, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - xác nhận Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về Việt Nam an toàn vào tối 7/8. Theo lãnh đạo Bộ này, Hồ Hoài Anh thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam quản lý; Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát kịch Hà Nội. Sau khi hai đơn vị trên làm việc với hai nghệ sĩ sẽ đưa ra hình thức xử lý và báo cáo kết quả lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đại sứ quán Việt Nam theo sát quá trình tố tụng vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh - 2

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng (Ảnh: FBNV).

Hồi cuối tháng 6, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nhận được thông báo của Cảnh sát đảo Mallorca về việc đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Việt Nam theo sát quá trình tố tụng vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO