Đại sứ quán duy trì liên lạc hàng ngày với Hội người Việt Nam tại Kursk

Tuấn Quỳnh (TH)| 12/08/2024 06:40

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga duy trì liên hệ điện thoại hằng ngày với Hội người Việt Nam tại vùng Kursk để theo dõi tình hình và hướng dẫn bà con ứng xử nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.

Trong bối cảnh tình hình chiến sự đang diễn biễn phức tạp ở tỉnh biên giới Kursk của Liên bang Nga, ngày 11/8, Tham tán Vũ Xuân Việt, Trưởng phòng Lãnh sự, Phó ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết Đại sứ quán duy trì liên hệ điện thoại hàng ngày với Hội người Việt Nam tại Kursk để theo dõi tình hình và hướng dẫn bà con ứng xử nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.

Tham tán Vũ Xuân Việt cũng cho biết Đại sứ quán sẵn sàng phương án sơ tán bà con đến các vùng an toàn ở các tỉnh lân cận nằm sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga khi cần thiết.

Đại sứ quán duy trì liên lạc hàng ngày với Hội người Việt Nam tại Kursk
Một số hình ảnh về cuộc giao tranh gần đây giữa Liên bang Nga và Ukraine. Ảnh: khai thác

Theo chị Hoàng Thị Mai Hương, 30 tuổi, đang kinh doanh ở chợ Pokrovskyi hay còn gọi là chợ Việt Nam của thành phố Kursk, mấy hôm nay người dân thành phố hầu như không ra chợ mua hàng.

Thành phố cũng bị tàn phá do thiết bị bay không người lái và tên lửa tấn công, gia đình chị đang xem xét và chuẩn bị tinh thần để có thể sơ tán đến thành phố khác nếu tình hình trầm trọng hơn.

Ông Nguyễn Quang Đạo, người đã sinh sống lâu năm ở thành phố Kursk, cho biết người Việt Nam ở tỉnh Kursk có khoảng 140 người.

Trong số này có 100 người đang làm việc tại hai công ty may mặc là "Hoa Sen" và "Hà Nội" ở thành phố Zheleznogorsk (cách biên giới hơn 100km). 40 người còn lại gồm 25 người đang làm việc tại một xưởng may, số còn lại bán hàng ở chợ trung tâm thành phố Kursk (cách biên giới hơn 150km).

Theo ông Đạo, tình hình của người Việt trong thành phố vẫn ổn định, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, khi nào có báo động thì ở trong nhà. Nhìn chung bà con cũng có lo âu.

Trong trường hợp tình hình trở nên căng thẳng hơn thì bà con mới nghĩ đến việc sơ tán. Hội người Việt cũng yêu cầu bà con hết giờ làm thì về thẳng nhà, không ra ngoài đường, không tụ tập.

Theo ông Đạo, tình hình giao tranh chỉ căng thẳng ở huyện Sudzha của tỉnh này, còn nhìn chung tình hình của tỉnh vẫn ổn định.

Bài liên quan
  • Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga
    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 9/9 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội đã tiếp đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nga.
  • Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu: đồng lòng làm nên thành công
    Nhân kỉ niệm 1 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (Liên hiệp Hội) , bà Nguyễn Việt Triều, Chủ tịch Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã có chia sẻ về những thành tựu cũng như phương hướng hoạt động của Liên hiệp Hội trong thời gian tới.
  • Gần 500 khách mời tham dự hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc 2024
    Ngày 8/9, tại Đại học Hàn Quốc, thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).
  • Trao truyền tình yêu, niềm tự hào tiếng Việt và văn hóa Việt tới các thế hệ kiều bào
    Tối 8/9, nhân dịp Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng Việt thân thương” năm 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son”, tại Nhà hát lớn, Thủ đô Hà Nội.
  • Kiều bào với khát vọng xây dựng đất nước
    Với các chủ trương, chính sách, tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công tác người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài không chỉ phát triển lớn mạnh về số lượng, vị thế, vai trò ở nước sở tại mà còn có những đóng góp bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, hướng về quê hương với khát vọng góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
  • Đột phá trong công tác duy trì, phát triển tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
    Trước thềm chương trình Ngày Tôn vinh tiếng Việt được tổ chức tối 8/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng trả lời phỏng vấn báo chí về công tác tiếng Việt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán duy trì liên lạc hàng ngày với Hội người Việt Nam tại Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO