Đại sứ Nga: Mỹ có 'bước đi đúng hướng' trong vấn đề hạt nhân Iran

Hiền Thu| 06/02/2022 20:40

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) ở Vienna (Áo) Mikhail Ulyanov vừa qua hoan nghênh quyết định tạm ngừng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran là 'một bước đi đúng hướng'.

Đại sứ Nga: Mỹ có một 'bước đi đúng hướng' trong vấn đề hạt nhân Iran
Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Mikhail Ulyanov lạc quan về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran. (Nguồn: Tehran Times)

Trên tài khoản Twitter, Đại sứ Ulyanov viết: "Điều đó sẽ giúp thúc đẩy việc khôi phục Kế hoạch hành động chung toàn diện-JCPOA, và đưa Mỹ cùng Iran cùng trở lại tuân thủ thỏa thuận năm 2015. Đây cũng có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán Vienna đã bước vào giai đoạn cuối cùng".

Iran đã nhiều lần bác bỏ bất kỳ thời hạn hoặc điều kiện tiên quyết nào đối với JCPOA, nhấn mạnh rằng Washington đơn phương rút khỏi thỏa thuận trước tiên phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Tehran. Iran cũng đã yêu cầu đảm bảo một cách đáng tin cậy rằng Mỹ sẽ không từ bỏ thỏa thuận này một lần nữa.

Các cuộc đàm phán về việc khôi phục JCPOA đã bị tạm dừng hồi tuần trước và các nhà đàm phán đã trở về nước để tham vấn. Các chuyên gia cho rằng đàm phán có thể tiếp tục vào tuần tới.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây tuyên bố Washington nhìn thấy lộ trình giúp đạt được một thỏa thuận trong các cuộc đàm phán ở Vienna, nhưng Iran phải đưa ra “quyết định chính trị cứng rắn ngay bây giờ”.

Các quan chức Mỹ cũng cảnh báo rằng chỉ còn vài tuần để quay trở lại thỏa thuận do sự phát triển hạt nhân nhanh chóng của Iran.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian tuyên bố Mỹ phải thể hiện thiện chí của mình trên thực tế, nói rằng đã đạt được một số thỏa thuận về một số vấn đề trong các cuộc đàm phán ở Vienna.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga: Mỹ có 'bước đi đúng hướng' trong vấn đề hạt nhân Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO