Đại sứ Nga cảnh báo về nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp với Mỹ

Lợi Nguyễn| 09/04/2022 15:57

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng hành động của các nước phương Tây trong bối cảnh Moscow đang tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraine là khiêu khích và nguy hiểm, có thể dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp giữa Nga và Mỹ.

Đại sứ Nga cảnh báo về nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp với Mỹ
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Nguồn: AFP)

Phát biểu với Tạp chí Newsweek, ông Antonov nói: "Các quốc gia phương Tây có liên quan trực tiếp đến các sự kiện hiện tại khi họ tiếp tục bơm vũ khí và đạn dược cho Ukraine, do đó kích động đổ máu thêm".

Đại sứ Nga nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine là hành động nguy hiểm, khiêu khích và các thiết bị quân sự được cung cấp chính là "mục tiêu hợp pháp" của các lực lượng vũ trang Nga.

Ông Antonov nhấn mạnh: "Chúng tôi cảnh báo rằng những hành động như vậy là nguy hiểm và khiêu khích vì chúng nhắm vào nhà nước của chúng tôi... có thể kéo Mỹ và Liên bang Nga vào con đường đối đầu quân sự trực tiếp. Bất kỳ nguồn cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự nào từ Phương Tây, được thực hiện bởi các đoàn xe vận tải qua lãnh thổ Ukraine, đều là mục tiêu quân sự hợp pháp của Lực lượng vũ trang Nga".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga cảnh báo về nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp với Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO