Đại sứ Mỹ Marc Knapper nói về vụ tấn công ở Đắk Lắk

25/07/2023 07:17

Về thông tin nói rằng trong số các nghi phạm thực hiện vụ tấn công ở Đắk Lắk có một người là thành viên của tổ chức đặt trụ sở tại Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định Mỹ sẵn sàng và mong muốn hợp tác với Việt Nam để làm rõ vụ việc này

Cuộc gặp hẹp của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper với báo chí diễn ra chiều 24-7 tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ (25.7.2013 - 25.7.2023).

Đại sứ Mỹ Marc Knapper nói về vụ tấn công ở Đắk Lắk - Ảnh 1.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper. Ảnh: Hữu Hưng

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ tấn công xảy ra tại Đắk Lắk hồi đầu tháng 6, Đại sứ Marc Knapper khẳng định Mỹ không ủng hộ vụ tấn công xảy ra gần đây ở Đắk Lắk hay bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào.

Đại sứ Marc Knapper "gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công và lên án vụ tấn công bằng những ngôn từ mạnh nhất có thể".

Về thông tin nói rằng trong số các nghi phạm thực hiện vụ tấn công ở Đắk Lắk có một người là thành viên của tổ chức đặt trụ sở tại Mỹ, Đại sứ Marc Knapper khẳng định Mỹ sẵn sàng làm việc với Chính phủ Việt Nam để làm rõ những gì phía sau vụ việc. Ông nhấn mạnh rằng Mỹ sẵn sàng và mong muốn hợp tác với Việt Nam để làm rõ vụ việc này.

Đại sứ Marc Knapper cũng cho biết hai nước hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật, thông qua hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan của Mỹ như Cục Điều tra liên bang (FBI), Cơ quan phòng chống ma túy và các lực lượng khác.

Theo Đại sứ Marc Knapper, khi ông bắt đầu làm việc tại Việt Nam, hai nước chưa có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này. Nhưng sau gần 20 năm, Mỹ đang hợp tác với Việt Nam trong mọi hoạt động, để đối phó với các loại tội phạm xuyên quốc gia như buôn bán ma túy, buôn bán người và buôn bán động vật hoang dã. Đây là những lĩnh vực mà hai bên phối hợp chặt chẽ với nhau trong mối quan hệ đối tác tin cậy và chủ động.

Đại sứ Marc Knapper nhắc lại rằng Mỹ ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, độc lập, thịnh vượng và kiên cường. Mỹ chia sẻ với Việt Nam các giá trị và hai bên tôn trọng thể chế chính trị của nhau, tôn trọng chủ quyền của nhau, tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của nhau.

Điểm lại những thành tựu hợp tác giữa hai nước nhân kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện, Đại sứ Marc Knapper khẳng định hai nước đã đạt được thành tựu nổi bật trong mọi khía cạnh, từ thương mại và đầu tư, môi trường, y tế, giao lưu nhân dân, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh, thực thi pháp luật, khoa học, công nghệ…

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đại sứ Mỹ Marc Knapper nói về vụ tấn công ở Đắk Lắk
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO