Đại sứ Đức tại Kiev nêu lý do Ukraine không thể gia nhập NATO

Hải An| 04/09/2021 06:16

Ngày 3/9, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Ukraine, Đại sứ Đức tại Kiev Anka Feldhausen cho rằng, cuộc xung đột ở Donbass và tình hình xung quanh Bán đảo Crimea là những trở ngại khiến Ukraine không thể gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Đại sứ Đức tại Kiev nêu lý do Ukraine không thể gia nhập NATO
Đại sứ Đức tại Kiev Anka Feldhausen khẳng định Ukraine hiện sở hữu những công cụ để đạt được tiến triển trong hợp tác với NATO. (Nguồn: then24.com)

Đại sứ Feldhausen nói: “Thực tế vẫn là có một cuộc xung đột quân sự ở Ukraine. NATO luôn khó chấp nhận những quốc gia thành viên mới đang đối mặt với những cuộc xung đột như vậy”.

Khi được hỏi liệu cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine và tình hình xung quanh Bán đảo Crimea có phải là những trở ngại khiến Ukraine không thể trở thành thành viên của NATO hay không, Đại sứ Đức trả lời: “Có”.

Tuy vậy, bà Feldhausen khẳng định Kiev hiện sở hữu những công cụ để đạt được tiến triển trong hợp tác với NATO.

Đại sứ Đức nêu rõ: “Đó là những chương trình quốc gia dưới sự bảo trợ của Ủy ban Ukraine-NATO, vốn được Kiev triển khai hàng năm. Bên cạnh đó, Ukraine đã được công nhận tư cách Đối tác Cơ hội Nâng cao trong 2 năm và các bạn (Ukraine) chưa từng tham gia những cơ hội hiện có”.

Bà Feldhausen cũng nhắc lại rằng Ukraine trước tiên cần tiến hành những cuộc cải cách, gồm cả quân đội, tư pháp và chống tham nhũng.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Đức tại Kiev nêu lý do Ukraine không thể gia nhập NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO