Đại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 diễn ra tại phố đi bộ Hà Nội

Nguyễn Dương| 02/07/2022 11:57

Đại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022 được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu văn hóa âm nhạc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 sẽ diễn ra vào ngày 9-10/7 tới đây, gồm có 2 hoạt động biểu diễn diễu hành quanh Bờ Hồ Hoàn Kiếm và chương trình hòa nhạc. Đây đều là những hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Là nước chủ nhà đăng cai tổ chức chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022, Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam với gần 100 nhạc công và diễn viên, riêng trong chương trình hòa nhạc do Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng làm Nhạc trưởng, chỉ huy dàn nhạc, sẽ biểu diễn những tác phẩm đặc sắc, trong đó có tác phẩm "Tây Nguyên vào hội". Đây là tiết mục có sự kết hợp giữa dàn nhạc kèn đồng và đàn T'rưng.

Đại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 diễn ra tại phố đi bộ Hà Nội - 1

Công tác tập duyệt của Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam trước thềm Đại nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022. (Ảnh: CAND).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, bên cạnh các tiết mục biểu diễn riêng của các đoàn nhạc, chương trình dự kiến khép lại với 2 tiết mục vô cùng đặc biệt. Toàn bộ nhạc công của các đoàn tham gia Nhạc hội sẽ cùng biểu diễn bài "Trống cơm" - Dân ca đồng bằng Bắc Bộ (chuyển soạn: Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân) và tác phẩm "Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam" (sáng tác: Nhạc sĩ Trọng Bằng).

Màn biểu diễn này chuyển tải thông điệp cao nhất của Bộ Công an Việt Nam về tình đoàn kết, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa lực lượng Cảnh sát các nước trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, vì nền hòa bình, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Việc biểu diễn trong không gian công cộng sẽ tăng cường kết nối giữa các nghệ sĩ - chiến sĩ công an nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế. Bởi vậy, với những tác phẩm được chọn biểu diễn lần này, hứa hẹn mang đến đại tiệc âm nhạc lôi cuốn và rực rỡ sắc màu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 diễn ra tại phố đi bộ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO